Hotline 24/7
08983-08983

Mắc hen phế quản lâu năm và suy giáp có thể dùng thuốc hen P/H?

Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 58 tuổi, có tiền sử bệnh hen phế quản mãn tính, suy giáp sau xạ trị iod 131 đã 7 năm. Tôi thường xuyên uống 1 viên Berlthyrox vào buổi sáng. Nếu tôi uống thuốc hen P/H thì có tương tác gì với thuốc tôi đang uống không? (Thanh - thanhthanhjp@yahoo.com)

[DAP]

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bác Thanh thân mến,

Bác có thể dùng thuốc Berlthyrox vào buổi sáng và sau đó 1 giờ bác có thể uống hen P/H ; hai thuốc không có tác dụng gì công phá lẫn nhau.

Ngoài ra bác cần lưu ý thêm, khi điều trị bằng thuốc hen P/H, liệu trình điều trị 8 - 10 tuần là liều điều trị cơ bản. Tùy theo mức độ bệnh sẽ điều trị từ 1 - 2 hay 3 -4 liệu trình. Việc dùng thuốc theo liệu trình sẽ giúp kiểm soát hen tốt mà không để lại các tác dụng phụ và quan trọng nhất là bệnh không có xu hướng nặng lên theo thời gian, người bệnh không phải tăng liều thay thay đổi thuốc khác như khi điều trị theo Tây y.

Với trẻ nhỏ thì thời gian đáp ứng của thuốc nhanh, thường chỉ sau 3 - 5 ngày, với người lớn và tình trạng bệnh và thể trạng càng kém thì thời gian đáp ứng sẽ chậm hơn. Thường sau khoảng 1 - 2 tuần thì người bệnh mới có thể đánh giá được những chuyển biến đầu tiên. Thời gian đầu dùng thuốc hen P/H thường sẽ gây tăng ho để tống xuất đờm, sau khoảng 5 - 7 ngày tình trạng ho tăng sẽ được cải thiện.

Trong quá trình điều trị bằng thuốc hen P/H, bác có thể liên hệ với các bác sĩ theo số tổng đài (miễn cước) 1800 5454 35 để được bác sĩ hướng dẫn điều trị.

Chúc bác và gia đình thật nhiều sức khỏe!

>> Xem thêm:
Hen phế quản/hen suyễn ở người cao tuổi, những điều cần biết
Phòng hen suyễn ở người cao tuổi như thế nào?
Phác đồ điều trị hen phế quản bằng thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược duy nhất đã được Bộ Y tế cấp phép là thuốc điều trị[/DAP]

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X