Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế nào để chống sâu răng cho trẻ?

Trẻ em thường hay bị sâu răng, nhưng dù vậy, vẫn có cách để trẻ có hàm răng khoẻ đẹp.

Tại sao trẻ hay sâu răng?

Trẻ hay sâu răng phần lớn vì thói quen của trẻ và cũng do cơ địa của trẻ khác với người lớn. Thông thường trẻ thích ăn đồ ngọt, bánh kẹo nhiều lần trong ngày. Đây là thói quen của đa số trẻ em. Khi trẻ ăn thực phẩm có đường, vi khuẩn tiêu hoá đường để tạo axít, ăn mòn dần men răng làm thành lỗ sâu.

Trẻ không thích đánh răng hoặc thường ham chơi nên quên làm việc này. Ngoài ra, rất ít trẻ biết đánh răng đúng cách. Men răng trẻ chưa phát triển nên răng lại dễ bị tổn thương do vi khuẩn.

Ngoài tác hại của việc sâu răng, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy sự liên hệ giữa trẻ sâu răng và bệnh béo phì.

Chống sâu răng bằng cách nào?

Để chống sâu răng, nên cho trẻ đánh răng ít nhất ngày hai lần, súc miệng sau khi ăn hoặc uống. Hạn chế để trẻ ăn thực phẩm có đường. Một việc không thể thiếu là nên đưa trẻ đi khám răng đều đặn, bắt đầu từ khoảng lên một tuổi.

Phụ huynh nên lưu ý không tạo cho trẻ cảm giác bị ép buộc và chọn bàn chải đúng tiêu chuẩn nha khoa, có kiểu dáng xinh xắn phù hợp với trẻ. Cho trẻ xem truyện hoặc phim hoạt hình hướng dẫn đánh răng, chống sâu răng Đây là những cách giáo dục nhẹ nhàng để hướng cho trẻ làm theo một cách vui thích và tự nguyện.

Ngoài ra trẻ thường thích ăn kẹo bánh có đường nên sẽ rất khó hạn chế việc này. Vì thế có thể hướng trẻ ăn các loại kẹo khác có tác dụng tốt cho răng. Đặc biệt là kẹo gum chống sâu răng do có chất Xylitol.

AloBacsi.vn
Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X