Hotline 24/7
08983-08983

Hẹp nhẹ động mạch chủ thận có nguy hiểm tính mạng?

Tôi vừa siêu âm tim trong đợt khám sức khỏe tổng quát, với kết quả: Hẹp nhẹ động mạch chủ thận trái. Xin hỏi bệnh này có nguy hiểm đến tính mạng không? Tôi nên khám và điều trị ở khoa tim mạch của bệnh viện đa khoa hay ra Hà Nội khám bệnh viện chuyên khoa? (Hoàng Thị Thu Trang - 38 tuổi, Nghệ An)

[DAP]Chào bạn Thu Trang,

Động mạch thận xuất phát từ động mạch chủ bụng, cấp máu đến thận. Có 2 động mạch thận đi ra từ động mạch chủ bụng đến tưới máu cho 2 trái thận riêng biệt, 1 bên trái và 1 bên phải.

Khi động mạch chủ đoạn chẻ nhánh cho ra động mạch thận bị hẹp sẽ làm giảm lượng máu giàu oxy bình thường đến thận. Thận cần lưu lượng máu đầy đủ để giúp lọc chất thải và loại bỏ chất lỏng dư thừa. Lưu lượng máu giảm có thể làm tăng huyết áp trong toàn bộ cơ thể và làm tổn thương mô thận. Hẹp càng nặng càng nguy hiểm.

Bạn hoàn toàn có thể khám, theo dõi và điều trị ở khoa Tim mạch của bệnh viện đa khoa khu vực theo đúng BHYT, nếu tình hình quá khả năng điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn chuyển bạn lên tuyến trên. Hoặc nếu bản thân bạn lo lắng nhiều, bạn có thể lên hn kiểm tra lại lần nữa và tư vấn với bác sĩ chuyên khoa Tim mạch tại Viện Tim, bạn nhé.

Thân mến.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X