Hotline 24/7
08983-08983

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ “dấu chân” đầu tiên

Có người cho rằng môi trường BV là nơi có nhiều cảm xúc nhất kể cả cho người bệnh và nhân viên y tế. Khoảnh khắc khi bé vừa chào đời, các bác sĩ và điều dưỡng đã cùng với Bố bé lấy dấu chân em bé in lên một tấm thiệp chúc mừng. Xem đây như là một “dấu chân” đầu đời của bé đến với cuộc đời.

Có người cho rằng môi trường BV là nơi có nhiều cảm xúc nhất kể cả cho người bệnh và nhân viên y tế. Có những BS chia sẻ rằng có những khoa đặc biệt mà hôm qua bệnh nhân vẫn còn khám nhưng hôm sau đã không qua khỏi. Và khoa sản của các BV là nơi hạnh phúc nhất vì luôn đón chào thêm các thành viên mới cất tiếng khóc chào đời mỗi ngày.

Trước đây, tôi đã từng chia sẻ các tin nhắn chúc mừng sản phụ sinh bé thành công của BV Từ Dũ, Hùng Vương mỗi khi các bé chào đời. Và tin nhắn đó được Cha Mẹ bé chia sẻ lan truyền trên mạng. Chắc chắn rằng họ sẽ giữ cái tin nhắn đầu tiên đó trong điện thoại làm kỷ niệm...

Mới đây, qua xem lại clip của một sản phụ đi sinh tại một bệnh viện ở quận 2, HCM tôi bắt gặp một hình ảnh đẹp của BV. Trước đây, tôi từng được nghe kể về việc này thông qua những người bạn sinh sống ở nước ngoài nhưng chưa có hình ảnh cụ thể.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và điện thoại

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều ngườiNguồn ảnh: Chụp lại từ clip của 1 sản phụ đi sinh ở BV tại Q2,HCM.

Đó là khoảnh khắc khi bé vừa chào đời, các bác sĩ và điều dưỡng đã cùng với Bố bé lấy dấu chân em bé in lên một tấm thiệp chúc mừng. Xem đây như là một “dấu chân” đầu đời của bé đến với cuộc đời. Tôi không đọc được nội dung trong bức thiệp nhưng chắc chắn đó là những lời chúc tốt đẹp nhất của Bệnh viện dành cho Bé và gia đình. Dấu chân đầu tiên của Bé đã đặt chân tại Bệnh viện ABC.

Chắc hẳn các ông bố bà mẹ sẽ xúc động rất nhiều khi nhận được một món quà nhỏ và ý nghĩa từ BV và hẳn họ sẽ giữ lại cẩn thận làm kỷ niệm cho Bé sau này xem lại.

Sau này, cho dù Bé có trưởng thành, dấu chân in khắp nơi đâu nhưng sẽ không thể nào quên được cái dấu chân “đầu tiên” của Bé tại Bệnh viện nơi sinh ra đời. Và hành trình vạn dặm luôn bắt đầu từ dấu chân đầu tiên...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X