Hotline 24/7
08983-08983

Đồ uống tránh sử dụng trước khi ăn

Một số loại đồ uống như nước mía, trà xanh, sữa đậu nành… có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nếu sử dụng đúng thời điểm.

Trường hợp ngược lại, đồ uống này uống khi đói hoặc uống quá nhiều vào một thời điểm có thể làm hại cho dạ dày, mức đường huyết và một số cơ quan trong cơ thể.

Đồ uống tránh sử dụng trước khi ăn
Đồ uống tránh sử dụng trước khi ăn

Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất tốt cho cơ thể và có thể sử dụng hằng ngày. Đặc biệt là sữa đậu nành có thể tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống được ung thư vú, đại trực tràng hiệu quả. Tuy nhiên, sữa và các thực phẩm từ sữa là đồ uống kiêng kị khi đối vì sữa có thể kết tủa ở dạ dày, cản trở tiêu hóa gây chướng bụng, đầy hơi, táo bón.

Nước dứa

Dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa như bromelanin, vitamin C giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, chống viêm, ngăn ngừa ung thư thận, làm đẹp da. Hơn nữa, nước ép dứa là đồ uống ưa thích của nhiều người vào những ngùy hè nóng nực bởi mùi thơm, mát. Nhưng cần chú ý khi uông nước ép dữa, không được sử dụng khi đang đói hoặc ngay trước bữa ăn làm tổn hại đến lớp niêm mạc dạ dày, dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy.

Trà xanh

Khi nói đến đồ uống có khả năng ngăn ngừa ung thư thì trà xanh được coi là đồ uống xếp đầu danh sách. Uống trà thường xuyên giảm nguy cơ mắc ít nhất 5 bệnh ung thư: ung thư bàng quang, buồng trứng, tuyến tiền liệt, ung thư vú, đại trực tràng. Hơn thế nữa, trà xanh có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả, đốt cháy chất béo và hạn chế cảm giác thèm ăn. Nhưng uống trà đói dễ gặp triệu chứng chóng mặt, tim đập nhanh, có cảm giác cồn cào ở bụng, trường hợp nặng hơn có thể bị nôn mửa, chân tay co giật, chức năng tiêu hóa bị suy giảm.

Rượu

Đồ uống có cồn  đều gây hại cho sức khỏe khi uống bất kỳ ở thời điểm nào, tuy nhiên những người thường xuyên uống bia rượu trước khi ăn xuất hiện sớm dấu hiệu viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày. Đối với người sức khỏe yếu dễ bị chóng mặt, hạ đường huyết dẫn đên hôn mê hoặc tử vong nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời.

Đồ uống lạnh

Uống đồ uống lạnh khiến dạ dày co lại nên lượng thức ăn cung cấp vào cơ thể không được nhiều, dẫn đến thiếu chất, dễ mắc bệnh đường tiêu hóa. Khi nước lạnh  khiến nhiệt độ dạ dày giảm đột ngột, co lại tạo ra một số phản ứng hóa học của các enzyme gây tổn thương cho thực quản, ruột và dạ dày. Nguy hiểm hơn đối với phụ nữ, uông nước lạnh trước khi ăn có thể bị rối loạn nội tiết, kinh nguyệt và gây ảnh hưởng đến sinh sản.

Theo Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X