Hotline 24/7
08983-08983

Đắk Lắk: Bé gái 6 tuổi tử vong, 10 người nhập viện nghi nhiễm bệnh bạch hầu

Một bé gái 6 tuổi tử vong và 10 người khác tại Đắk Lắk phải nhập viện nghi do nhiễm bệnh bạch hầu, khiến người dân vô cùng hoang mang.

Chiều 31/8, một lãnh đạo sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đã có 1 bé gái tử vong và 10 người khác đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nghi do bệnh bạch hầu.

Trước đó, 12g15 ngày 29/8, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân H’Si Yan, SN 2013, trú buôn H’Ring, xã Ea H’Đinh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, thở khò khè, họng có nhiều giả hạc trắng, bóc ra chảy máu.

Đến 14g30 cùng ngày, bệnh nhân chuyển nặng, tiên lượng xấu, theo dõi bạch hầu. Đến 23g30 ngày 29/8, bệnh nhân lên cơn khó thở, phản xạ kém, chẩn đoán bạch hầu thanh quản, suy hô hấp cấp độ 4. Đến rạng sáng 30/8, bệnh nhân tử vong và kết luận nghi do bạch hầu.

Cơ quan chức năng đang tiến hành khử trùng khu vực nghi bị nhiễm bệnh bạch hầu.

Ông Trần Minh Đạo, Phó Chủ tịch UBND xã Ea H’đinh cho biết, sau khi xảy ra vụ việc cháu H’Si Yan tử vong, ngành y tế tỉnh phối hợp đã trực tiếp đến buôn H’Ring phun thuốc, sát trùng khu vực, cắm bảng cách ly và phát thuốc phòng dịch bệnh cho người dân sinh sống gần đó.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng đưa xe chở 10 người nghi nhiễm bệnh bạch hầu lên bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để kiểm tra.

“Hiện, có 3 người gồm bố mẹ cháu H’Si Yan và 1 cháu bé hàng xóm dương tính với bệnh bạch hầu”, ông Đạo cho biết thêm.

 

Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính có giả mạc ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu gây ra.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X