Hotline 24/7
08983-08983

"Cứu" thị giác và khuôn mặt cho chàng thanh niên 29 tuổi

Trong suốt 17 năm, người thanh niên không dám bước chân ra khỏi nhà vì khối u làm biến dạng khuôn mặt, khiến nhiều người sợ hãi.

Đ. T. P. (29 tuổi, trú tại Đắk Lắk, người dân tộc Dao) phát hiện trên mặt mình xuất hiện khối u nhỏ từ năm 12 tuổi, sau đó lớn dần, gây biến dạng vùng má, cằm, kéo trễ mi mắt, làm mắt phải mù do khối u chèn ép thần kinh thị giác.

Giữa năm 2019, khi đoàn bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đi khám từ thiện tại Đắk Lắk, P. đã đến khám và được chẩn đoán u bao sợi thần kinh vùng mặt, khối u chèn ép dây thần kinh thị giác làm mắt phải bị mù, mắt trái nhìn mờ.

Bệnh nhân đã được đưa về Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn để các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cứu thị lực và khuôn mặt. TS.BS Nguyễn Văn Thanh - Trưởng Đơn vị Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện nhận định đây là ca bệnh khó do có rất nhiều dây thần kinh mạch máu trên mặt, khối u có nhiều mạch máu tăng sinh nên nhiều nguy cơ chảy máu trong và sau mổ.

Tình trạng khuôn mặt bệnh nhân trước ca phẫu thuật

Suốt 6 giờ phẫu thuật, các bác sĩ cắt bỏ hoàn toàn khối u sợi kích thước 4x6x4cm và điều chỉnh thu gọn da vùng mặt, hốc mắt và má, cắt phần mí sụp để nâng cơ mắt, cải thiện nét thẩm mỹ cho gương mặt của anh P.

Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân được tháo băng, vết thương vùng mặt khô và cơ thể đang dần bình phục.

"Chúng tôi rất vui vì đã giúp bệnh nhân có được gương mặt mới, xóa bỏ mặc cảm ngoại hình, có chất lượng sống tốt hơn sau khi phục hồi. Thành công từ ca phẫu thuật phức tạp này đã mang đến niềm tin, hy vọng cho nhiều người bệnh” - BS Nguyễn Hữu Trâm Em - Giám đốc bệnh viện chia sẻ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X