Hotline 24/7
08983-08983

Có tiếng ồn trong tai là bệnh gì?

Năm nay tôi 30 tuổi, gần đây tai bên phải của tôi đập dồn dập như tiếng mạch đập trong tai. Tôi đi khám vì nghi ngờ bị u não nhưng không phải, bác sĩ cho thuốc uống nhưng không đỡ, tai vẫn đập dồn dập làm tôi rất khó chịu. Xin hỏi bệnh của tôi là bệnh gì, phải chữa trị như thế nào?

Đa phần sự ù tai không có gì đáng lo lắng, tuy nhiên, nó có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới tâm lý, sức khỏe của người mắc - Ảnh minh họa

Chào bạn!
Theo như mô tả thì bạn đang gặp phải tình trạng ù tai, cụ thể là ù tai kiểu mạch đập. Hầu hết những người bị ù tai kiểu mạch đập thường xuất hiện ở một bên tai, ít khi người bệnh nhận thấy ở cả 2 bên tai.
Các nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng nghe tiếng mạch đập trong tai có thể là do những bệnh về mạch máu. Các nguyên nhân chính bao gồm: Các mao mạch bất thường, tăng huyết áp, dòng chảy máu rối loạn, xơ vữa động mạch, khối u đầu hoặc cổ,....
Đa phần sự ù tai không có gì đáng lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này không thuyên giảm thì nó có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới tâm lý, sức khỏe của người mắc. Chính vì vậy, trước mắt, bạn nên đến khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó có hướng điều trị sớm và kịp thời.
Bạn đã đi khám nhưng không nói bác sĩ có chẩn đoán bạn đang mắc bệnh gì không nên rất khó để tư vấn kỹ hơn cho bạn. Hiện tại, nếu chưa được chẩn đoán chính xác thì bạn nên đi khám lại tại Bệnh viện Tai Mũi Họng. Việc tìm ra nguyên nhân gây ù tai sẽ giúp bác sỹ có phác đồ điều trị phù hợp, mang tới hiệu quả cao.
Song song với đó, bạn cũng cần có phương pháp giảm ù tai tại nhà, tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Để cải thiện tình trạng nghe tiếng đập trong tai, bạn có thể áp dụng các cách sau:
- Tập thể dục: Ù tai có thể trầm trọng hơn do căng thẳng, trầm cảm, lo lắng, thiếu ngủ và bệnh tật. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng, ngủ ngon giấc, giảm ù tai và khỏe mạnh hơn.
- Tránh tiếng ồn lớn: Bảo vệ tai có thể giảm thiểu những tác động tiêu cực của tiếng ồn lớn và ngăn chặn sự trầm trọng của chứng ù tai, nghe tiếng đập trong tai.

- Sử dụng liệu pháp âm thanh: Bạn có thể giảm ù tai từ liệu pháp âm thanh. Điều này liên quan đến việc phát tiếng ồn nền, chẳng hạn như tiếng mưa rơi, tiếng sóng biển, tiếng quạt,... để làm bạn mất tập trung và không còn để ý tới những âm thanh trong tai.
- Hãy suy nghĩ tích cực: Thưởng thức cuộc sống với gia đình và bạn bè. Luôn cởi mở với những trải nghiệm mới trong cuộc sống. Tất cả mọi thứ đều làm tăng cảm giác hạnh phúc, từ đó giúp giảm chứng ù tai hiệu quả.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Tai phải bị ù, tai trái nặng trịch, triệu chứng bệnh gì?

>> Đau nửa đầu, ù tai, nghẹt mũi là bệnh gì?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X