Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc da khi mang thai

Phụ nữ có thể có những thay đổi trên da khi mang thai trong đó có các đốm đen trên ngực và đùi trong, vết rạn da, mụn trứng cá và giãn tĩnh mạch là phổ biến. Những dấu hiệu này được coi là bình thường và một phần là do thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, về lâu dài, sau khi mang thai, một số tình trạng này có thể để lại dấu vết, dưới đây là một số cách giúp bạn khắc phục kịp thời.



1. Vết rạn da

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà phụ nữ có thai hay mắc đó là rạn da. Bạn có thể sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà như gel lô hội, dưa chuột và nước chanh, bơ ca cao và các loại khác để giảm bớt dấu hiệu, biểu hiện của triệu chứng này.

2. Trị nám

Nám là sự xuất hiện của các mảng tối trên khuôn mặt xảy ra trong thai kỳ. Điều này xảy ra do các hormone dư thừa trong cơ thể khi mang thai. Trong khi một số vết nám có thể giảm dần theo thời gian, một số khác có thể ở lại trên da.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm vết nám càng xấu đi và do đó bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng trước khi bước ra ngoài nắng cũng có thể giúp giảm sự xuất hiện của nám da, tránh vết nám ngày càng thâm hơn.

3. Mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một vấn đề mà phụ nữ có thể phải đối mặt từ thời thiếu niên và thậm chí nó có thể kéo dài đến giai đoạn mang thai. Tình trạng này có thể được điều trị tốt nhất bằng gel lô hội. Gel lô hội, nếu được sử dụng thường xuyên có thể làm giảm viêm, mẫn đỏ và cũng để lại làn da mịn màng, dẻo dai hơn.

 
Theo Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X