Hotline 24/7
08983-08983

Cắt bỏ tử cung, quan hệ tình dục có gây đau?

4 năm trước, tôi bị ung thư tuyến nội mạc tử cung, đã cắt bỏ tử cung và xạ trị. Vậy tôi có thể quan hệ tình dục bình thường được không?

Thưa các BS,

Tôi 42 tuổi, sống độc thân và chưa từng quan hệ nam nữ.

4 năm trước, tôi bị ra huyết bất thường sau kỳ kinh và đi khám thì phát hiện Ung thư tuyến nội mạc tử cung giai đoạn 1. Tôi cắt bỏ tử cung hoàn toàn và xạ trị. Những lần tái khám định kỳ các kết quả xét nghiệm đều tốt.

Hiện nay, do tôi rất quan tâm đến dinh dưỡng nên dáng vóc tôi cân đối, trẻ trung và nhanh nhẹn. Tôi vẫn làm việc và lao động bình thường.

Vài tháng nay tôi bắt đầu có người yêu. Có 1 điều tôi xin hỏi: Tôi có thể quan hệ nam nữ như bình thường được không? Khi anh ấy vuốt ve, tôi thấy cơ thể mình rạo rực, nhưng chưa dám đi quá giới hạn.

Có phải khi cắt tử cung hoàn toàn là cắt bỏ cả tử cung, cổ tử cung, 2 buồng trứng... chỉ còn lại âm đạo? Đầu âm đạo bị khâu lại thì kích thước sẽ ngắn hơn, khi quan hệ có gây đau đớn cho tôi không? Chân thành cám ơn AloBacsi.


 (Bạn đọc Lan Anh)

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Bạn Lan Anh thân mến,

Cắt tử cung hoàn toàn có thể kèm theo cắt buồng trứng, vòi trứng hoặc cổ tử cung hay chỉ cắt tử cung không thôi tùy thuộc vào bệnh lý của bạn.

Mất tử cung có thể làm cho nhiều phụ nữ lo lắng về cảm giác ít nữ tính sau phẫu thuật, hoặc mất cảm giác hấp dẫn tình dục. Tuy nhiên, mất tử cung không có nghĩa là bạn không có khoái cảm. Bạn vẫn còn âm vật và môi âm hộ là cơ quan nhạy cảm cao. Do đó, bạn cũng có thể quan hệ nam nữ bình thường.

Âm đạo của bạn không ngắn hơn bình thường, nhưng nếu có kèm cắt buồng trứng thì âm đạo có thể bị khô do mất estrogen. Lúc này, nếu có quan hệ tình dục bạn có thể dùng thêm chất bôi trơn và bổ sung thêm estrogen sẽ không gây đau đớn.

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất liên quan đến quan hệ tình dục sau cắt tử cung là hãy thư giãn và không lo lắng. Quá nhiều lo lắng về vấn đề này sẽ làm cho bạn căng thẳng, khó thư giãn và thích thú trong quan hệ tình dục.

Chúc bạn có cuộc sống như ý!

BS Nguyễn Vỹ

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X