Hotline 24/7
08983-08983

Bị đau họng và sốt nhẹ sau khi quan hệ tình dục không an toàn, có phải bị HIV?

Chào bác sĩ! Em mới quan hệ tình dục với gái mại dâm cách đây 10 ngày, có sử dụng bao cao su nhưng bao cao su do gái mại dâm tháo sẵn đưa cho nên em không an tâm!

Khoảng 5 ngày sau khi quan hệ, em đau họng với sốt nhẹ! Bác sĩ cho biết như vậy có nói lên được gì không? Và triệu chứng của bệnh HIV trong khoảng thời gian 10 ngày là gì? Em đang rất lo lắng! Xin cảm ơn bác sĩ. (Hoang Thien)



Bạn thân mến,


Khoảng 50 - 70% người nhiễm HIV có biểu hiện của hội chứng nhiễm trùng cấp, xuất hiện vào khoảng 3 - 6 tuần sau khi tiếp xúc với siêu vi.


Triệu chứng điển hình là sốt (96%), đau cơ khớp (54%), nhức đầu (32%), viêm họng (70%), nổi hạch (74%), phát ban (70%).. Các triệu chứng này chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi tự khỏi. Trong hầu hết trường hợp, sau giai đoạn nhiễm trùng cấp, bệnh nhân đi vào giai đoạn nhiễm trùng tiềm ẩn, không triệu chứng trong nhiều năm.


Trường hợp của bạn, do không được áp dụng PEP sớm trong vòng 72 giờ sau tiếp xúc nên khả năng nhiễm bệnh hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn nên đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn làm xét nghiệm theo dõi.


Thân ái.

Theo ThS.BS Nguyễn Thị Thu Thảo - BV Đại học Y dược TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X