Hotline 24/7
08983-08983

Bị cao huyết áp có phải do ăn quá nhiều thịt?

Huyết áp cao là do ăn uống không kiêng kem, ăn thịt quá nhiều. Có đúng như vậy không thưa BS?

Bố tôi 60 tuổi, bị tai biến nhẹ cách đây 3 năm. Thời gian gần đây huyết áp của bố tôi có dấu hiệu tăng. Bố tôi nói rằng, huyết áp cao trong thời gian qua là do ăn uống không kiêng kem, ăn thịt quá nhiều nên mới như vậy. Có đúng như vậy không? (Lê Nam, Chương Mỹ, Hà Nội).


Chào bạn,

Rất có thể thực đơn của gia đình bạn thừa thịt và thiếu rau, củ, quả. Đó chính là một trong những thủ phạm dẫn đến huyết áp của bố bạn tăng lên.

Muối là thủ phạm số một đối với bệnh nhân cao huyết áp và tim mạch. Nên giới hạn việc tiêu thụ muối xuống còn 1.800 mg mỗi ngày.

Để đảm bảo dinh dưỡng khi "kiêng thịt", ngoài tăng cường ăn rau, củ, quả…bố bạn nên uống 3 cốc sữa mỗi ngày, loại sữa ít béo dành cho người già. Bởi trong rau củ, quả, sữa…có chứa nhiều kali. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp nhờ vào tính năng làm dịu và co giãn mạch máu cũng như khả năng phản công lại tác hại của muối trong cơ thể.

Ngoài ra, bố bạn cần phải kiểm soát thể trọng bằng cách tập luyện cơ thể đều đặn, giới hạn việc uống rượu, bia, thuốc lá…

AloBacsi.vn
Theo BS Võ Viết Sáu - Gia đình & Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X