Hotline 24/7
08983-08983

Basedow khi nào nên phẫu thuật?

Tôi bị bệnh Basedow, đang dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thấy có thuyên giảm, nhưng tôi rất băn khoăn vì nhiều người nói bệnh này không thể chữa khỏi được và có thể bị "chạy" vào tim?

Tôi bị bệnh Basedow ở giai đoạn đầu, đang dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thấy có thuyên giảm, nhưng tôi rất băn khoăn vì nhiều người nói bệnh này không thể chữa khỏi được và có thể bị "chạy" vào tim? Tôi được biết có phương pháp phẫu thuật Basedow, có nên phẫu thuật hay điều trị tiếp tục bằng thuốc.

Lương Thị Thùy Dung

Basedow là một bệnh phổ biến trong các bệnh nội khoa nói chung và các bệnh nội tiết nói riêng. Bệnh rất nguy hiểm cho hệ tim mạch, nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách. Mặc dù đến nay, những hiểu biết về cơ chế bệnh sinh của Basedow đã tương đối rõ ràng, nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay phương pháp điều trị nào giải quyết được nguyên nhân sinh bệnh.

Trong điều trị Basedow, dù lựa chọn phương pháp nào thì điều trị nội khoa vẫn là một phương pháp hữu hiệu để đưa bệnh nhân về tình trạng bình giáp và là cơ sở để giúp các phương pháp điều trị khác đạt kết quả tốt hơn...

Thời gian điều trị thường khá dài, từ 6 - 18 tháng. Ðiều trị bằng phẫu thuật thường được chỉ định cho những bệnh nhân sau: Đã được điều trị bằng thuốc ít nhất 3 - 6 tháng, nhưng nếu ngừng điều trị bệnh sẽ tái phát, tình trạng cường giáp tuy ổn định nhưng bướu giáp không nhỏ lại, thậm chí còn to ra thêm.

Với bướu giáp to, có các biểu hiện chèn ép gây khó thở hoặc ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ; Có bướu giáp thòng, không bị dị ứng hay phản ứng với các loại thuốc dùng để chuẩn bị phẫu thuật, bệnh nhân Basedow không có thai; Hoặc đáp ứng tốt với điều trị nội khoa, nhưng cần phải phẫu thuật để tránh bệnh tái phát và vì lý do thẩm mỹ. Trường hợp của bạn nếu điều trị nội khoa tiến triển tốt, hiện bướu nhỏ đi không ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì nên duy trì vì điều trị ngoại khoa cũng có tỷ lệ nhỏ bị tai biến (dù chỉ 1%).

AloBacsi.vn
Theo BS.Trần Mạnh Toàn - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X