Hotline 24/7
08983-08983

Bao lâu sau sinh các nút chỉ khâu tầng sinh môn biến mất?

Chào bác sĩ, em sinh thường được 3 tuần rồi và vết khâu của em đã hết đau nhưng chỉ vẫn còn nguyên. Như vậy có cần đi cắt chỉ không ạ, nếu chỉ tự tiêu thì sau sinh sẽ mất khoảng bao lâu sẽ tiêu hết ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Rạch tầng sinh môn là một thủ thuật được sử dụng trong sinh thường khi cần thiết, nhằm giúp em bé có thể được sinh ra một cách dễ dàng hơn và giảm thiểu nguy cơ rách tầng sinh môn khi sinh gây ảnh hưởng đến cơ thắt hậu môn, và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng sau này.

Về trường hợp của em, sinh thường được 3 tuần rồi và vết khâu của em đã hết đau nhưng chỉ vẫn còn nguyên. Trước đây việc khâu tầng sinh môn thường được sử dụng chỉ thường, tuy nhiên hiện nay, việc khâu tầng sinh môn sau sinh thường được thực hiện bằng chỉ tự tiêu, và sau khoảng thời gian là 2-4 tuần, chỉ sẽ tự tiêu và em không cần quay lại cơ sở y tế để cắt chỉ nếu không có dấu hiệu bất thường nào ở vết khâu như bục vết khâu, chảy dịch mủ, chảy máu bất thường...

Với tình trạng này của em nên theo dõi thêm, chú ý vấn đề vệ sinh vết khâu "vùng kín" thật đảm bảo. Có chế độ ăn uống dinh dưỡng để vết khâu nhanh lành, nghỉ ngơi vận động tránh quá sức làm ảnh hưởng tới vết khâu em nhé.

Chúc em sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X