Hotline 24/7
08983-08983

5 nguyên tắc tắm cho bé sơ sinh

Trước khi bạn đặt bé vào chậu tắm, bạn nên kiểm tra nhiệt độ bằng cách nhúng khuỷu tay của bạn vào trong nước để điều chỉnh nước cho ấm.

Có thể dùng miếng bọt biển để tắm cho bé tới khi bé rụng rốn (nếu bé mới cắt bao quy đầu thì chờ cho đến khi bao quy đầu lành).

Sau đó, bé đã sẵn sàng với bồn, khăn tắm trẻ em. Nên chọn bồn tắm có thiết kế đường viền để ngăn ngừa bé trơn trượt. Không nên sử dụng ghế để tắm cho con vì khi bé ngồi chưa vững, bé rất dễ bị ngã.

Những nguyên tắc khác khi tắm cho con mà mẹ cần lưu ý:

Không cần sữa tắm

Chỉ cần nước ấm, khăn sạch và em bé của bạn là đủ cho một lần tắm. Nhưng nếu bạn muốn dùng sữa tắm cho con thì nên chọn loại không có thêm nước hoa hay thuốc nhuộm vì chúng kích thích làn da nhạy cảm của bé.

Hãy làm nổi bọt sữa tắm trong khăn rồi dùng khăn, nhẹ nhàng lau rửa cho bé. Đỡ đầu bé bằng một tay của mẹ, trong khi tay còn lại tắm cho con.

Khi đầu bé có vẻ bẩn, bết

Hãy dùng khăn ẩm, không xà phòng để lau đầu cho bé (không cần đưa bé vào bồn tắm). Một hoặc hai lần mỗi tuần, khi tắm cho bé, hãy dùng dầu gội dịu nhẹ không cay để gội đầu cho con. Nếu bé bị “cứt trâu”, hãy dùng bàn chải đánh răng (loại dành cho các bé) sạch, mềm, nhẹ nhàng chải đầu cho bé trong lúc gội đầu.

Nhiệt độ phải vừa

Xối vào bồn tắm vài cm nước ấm. Trước khi bạn đặt bé vào chậu tắm, bạn nên kiểm tra nhiệt độ bằng cách nhúng khuỷu tay của bạn vào trong nước – nước phải ấm nhưng không quá nóng.

Không cần tắm hàng ngày

Em bé của bạn không cần phải tắm mỗi ngày (2-3 lần/tuần là tốt nhất). Những ngày không tắm, bạn cần vệ sinh mặt, cổ, bàn tay, chân, khu vực quấn tã cho con.

Để giữ cho bé an toàn

Hãy để mọi thứ cần có trong vòng tay của bạn như khăn tắm, dầu gội, sữa tắm... Khi tắm xong, cần ngay lập tức cuốn bé vào khăn tắm để bé không bị mất nhiệt. Hãy lau khô người cho bé, nhất là ở những nếp gấp trước khi bạn đóng tã và mặc quần áo cho con.

Theo Ngọc HuêMevabe.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X