Hotline 24/7
08983-08983

5 cách giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Bạn cần biết, tâm trí và thể chất luôn quan hệ mật thiết với nhau. Khi sức khỏe thể chất được cải thiện, thì cảm xúc của bạn cũng sẽ thăng hoa.

Ảnh minh họa

Ví dụ, luyện tập thể chất không chỉ giúp tim và phổi của bạn khỏe mạnh mà còn thúc đẩy cơ thể tiết ra endorphin - một loại hóa chất giúp tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng.

Dưới đây là 5 phương pháp được các chuyên gia đánh giá là rất hiệu quả trong việc giúp cải thiện sức khỏe thể chất cũng như cảm xúc:

1. Nghỉ ngơi đầy đủ: Để duy trì sức khỏe tinh thần, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên chăm sóc cơ thể. Điều này bao gồm bạn cần tuân thủ chế độ nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc. Hầu hết mọi người đều cần 7-8 giờ ngủ mỗi đêm, nhằm mục đích giúp thúc đẩy các chức năng của cơ thể hoạt động một cách tối ưu.

2. Cung cấp đủ dưỡng chất: Việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể rất quan trọng, song mọi người thường không tuân thủ một cách đúng đắn. Các chuyên gia cho biết, khi cơ thể được bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

3. Thường xuyên rèn luyện thể chất: Luyện tập thân thể là cách hiệu quả để làm dịu stress, giảm tâm trạng lo lắng và phiền muộn. Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện các phương pháp tăng cường hoạt động thêm mỗi ngày, như đi thang bộ thay vì thang máy và tranh thủ những cuộc đi bộ ngắn. Theo giới chuyên môn, để giữ gìn sức khỏe tinh thần, bạn cần luyện tập 30 phút hoặc nhiều hơn mỗi ngày.

4. Tắm nắng mỗi ngày: Các chuyên gia cho biết, ánh nắng mặt trời có tác dụng giúp tăng cường tâm trạng, vì thế bạn hãy dành ít nhất 10-15 phút để tắm nắng mỗi ngày. Bạn có thể tranh thủ thực hiện việc tắm nắng bằng cách kếp hợp trong lúc luyện tập, làm vườn hoặc tham gia các hoạt động xã hội.

5. Giới hạn việc tiêu thụ rượu, tránh xa thuốc lá và các loại thuốc gây nghiện khác.

Theo Nguyễn Niệm - Phụ nữ TPHCM/ Help Guide

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X