Hotline 24/7
08983-08983

4 thói quen có thể khiến con bạn dễ bị rối loạn trầm cảm sau này

Dưới đây là danh sách một số thói quen xấu có thể khiến con bạn dễ bị rối loạn lo âu sau này nhiều bậc cha mẹ không biết.

1. Chần chừ

Tất cả chúng ta ai cũng từng chần trì, trì hoãn vài lần trong đời ở một số trường hợp nào đó. Tuy nhiên, để tính cách này trở thành thói quen là hoàn toàn không tốt, đặc biệt là ở con trẻ.

Con trẻ có tính cách này có nguy cơ trì hoãn việc học tập, làm việc, vận động, về dần rất dễ mất cân bằng lối sống- công việc sau này rất dễ bị mắc trầm cảm.

Trẻ nên học cách giải quyết tình huống, quyết định một cách khoa học ngay từ nhỏ.

2. Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ được coi là một vấn đề của người lớn. Nhưng nó cũng có thể là vấn đề nghiêm trọng ở những đứa trẻ thời hiện đại.

Áp lực học tập, cạnh tranh khốc liệt, nghiện internet, lối sống ít vận động, thói quen ăn uống không lành mạnh, tất cả những điều này góp phần vào chất lượng giấc ngủ kém ở trẻ.

Ngủ kém có thể làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm ở trẻ sớm. Một lời khuyên là các bậc phụ huynh đảm bảo con mình tuân thủ giờ giấc ngủ nghỉ hợp lý, đầy đủ, khoa học.

3. Thói quen ăn uống không lành mạnh

Nếu con bạn ăn các loại thực phẩm có nhiều đường thay vì rau xanh, đã đến lúc thay đổi thói quen này để giảm nguy cơ rối loạn lo âu trong tương lai.

Trẻ em thích dùng kẹo, sôcôla và bánh ngọt, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các thành phần dinh dưỡng và tần suất ăn uống của chúng. Những thói quen ăn uống này có thể khiến trẻ dễ mắc trầm cảm sau này.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Nội tiết Quốc tế (Anh), các nhà nghiên cứu cho rằng, ăn uống không đều đặn và tiêu thụ thực phẩm nhiều đường có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc chứng rối loạn lo âu sau này ở trẻ.

Một lời khuyên là trẻ nên thực hiện tốt thói quen dùng thực phẩm lành mạnh. Hãy chắc chắn rằng trẻ ăn đủ ba bữa, không bỏ bữa nào đặc biệt là bữa sáng. Bởi đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Khuyến khích trẻ ăn nhiều trái cây và rau quả. Hạn chế bánh ngọt, thức uống có gas.

4. Lối sống ít vận động

Lối sống ít vận động đi kèm với rất nhiều biến chứng về sức khỏe và nguy cơ mắc lo lắng, trầm cảm là một trong số đó.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí BMC Public Health (Mỹ), lối sống ít vận động của trẻ ở hiện tại có thể làm tăng nguy cơ mắc lo lắng, trầm cảm sau này.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X