Hotline 24/7
08983-08983

14g ngày 6/1 giải đáp về: Phòng - Điều trị hen phế quản và các bệnh hô hấp thường gặp

Trong khung giờ trên, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay và ThS.BS Nguyễn Hữu Hoàng sẽ giải đáp các thắc mắc xung quanh vấn đề hen phế quản, bệnh đường hô hấp, phòng và điều trị căn bệnh này khi thời tiết thay đổi, vấn nạn ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng. Mời bạn đọc đặt câu hỏi để các chuyên gia giải đáp và đón xem chương trình.

Hen phế quản thuốc hen P/H

Theo số liệu thống kê của Hội Hô hấp Việt Nam, nước ta hiện có tới 6-8 triệu bệnh nhân mắc hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Còn trên thế giới, theo báo cáo của Tổ chức hành động vì bệnh nhân hen toàn cầu (GINA) mỗi ngày có khoảng 1.000 người chết vì bệnh hen. Và số bệnh nhân mắc hen phế quản có xu hướng ngày càng gia tăng.

Trong khi đó, nước ta đang đứng trước vấn nạn ô nhiễm không khí ở mức báo động. Đây là điều kiện thúc đẩy nguy cơ bùng phát các bệnh đường hô hấp như viêm mũi/họng, viêm phế quản, viêm phổi… Đặc biệt, thời tiết lạnh và không khí ô nhiễm cũng là cơn ác mộng với các bệnh mạn tính dễ tái phát như hen phế quản, nếu dự phòng không tốt, có thể làm khởi phát các cơn hen ác tính, xử lý chậm trễ có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Vậy làm sao để thoát khỏi tình trạng này? Bí quyết nào giúp bảo vệ đường hô hấp nói chung và bệnh hen phế quản nói riêng? Đông y có thế mạnh ra sao để phòng ngừa, điều trị các bệnh lý đường hô hấp - đặc biệt là với các bệnh nhân hen phế quản?…

Tất cả những thắc mắc này sẽ được PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay - Chủ tịch Hội Đông Tây y kết hợp, Nguyên trưởng Bộ môn YHCT, Đại học Y Dược TPHCM và ThS.BS Nguyễn Hữu Hoàng - Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhân dân Gia Định giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề "Phòng - Điều trị hen phế quản và các bệnh hô hấp thường gặp" diễn ra vào lúc 14g, thứ 2, ngày 6/1/2019.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay và ThS.BS Nguyễn Hữu Hoàng là 2 chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Hô hấp và Đông y.

Trong đó, PGS Bay đã có hơn 30 năm công tác và kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh bằng y học cổ truyền. Bà từng có chuyến tu nghiệp ở Nhật để cảm nhận sự phát triển Đông y ở các nước như Nepal, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc,…

ThS Hoàng hiện có nhiều công trình nghiên cứu giá trị về lĩnh vực Hô hấp, đặc biệt là hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Chương trình sẽ được phát sóng trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời AloBacsi.com. Ngay từ bây giờ, mời bạn đọc đặt câu hỏi gửi về cho chúng tôi để được các chuyên gia trực tiếp giải đáp. Đồng thời, trong thời gian diễn ra chương trình, like và share, tham gia đố vui có thưởng để nhận những phần quà hấp dẫn.

Trân trọng cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được tin dùng số 1 trong dòng đông dược trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X