Hotline 24/7
08983-08983

Từ 30/8, shipper ở TPHCM sẽ được xét nghiệm miễn phí hàng ngày

UBND TPHCM đã ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận "vùng đỏ" kể từ ngày 30/8.

Kể từ hôm nay 30/8, Sở Công thương TPHCM đã có danh mục cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm miễn phí cho lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) hoạt động trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức. (Danh sách cụ thể TẠI ĐÂY).

Lãnh đạo TPHCM cho biết sẽ xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho shipper trên địa bàn TPHCM trong vòng 1 tuần, sau đó TPHCM sẽ tính tiếp phương án xét nghiệm phù hợp nhất.

Trước đó, tối 29/8, UBND TP có văn bản cho phép shipper tại TPHCM được hoạt động trở lại ở tất cả quận, huyện nhưng đi kèm với một số điều kiện như phải đáp ứng tiêm đủ một mũi vắc xin và xét nghiệm hàng ngày.

Cụ thể, đối với shipper lưu thông trong thời gian giãn cách ở 8 quận, huyện vùng đỏ (TP Thủ Đức, quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn) phải đảm bảo đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin và được test nhanh hàng ngày (mẫu gộp 3) từ 5 đến 6h.

Tại 14 quận, huyện còn lại, shipper đang hoạt động phải đảm bảo được xét nghiệm 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y ở các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X