Hotline 24/7
08983-08983

Trà đen giúp chống lại tăng huyết áp và bệnh tim

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Huyết áp cao, còn được gọi là tăng huyết áp, là một trong những yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim. Có một thức uống có thể bảo vệ chống lại cả hai vấn đề sức khỏe này, giúp tăng tuổi thọ, đó là trà đen.

Chúng ta không có cẩm nang để hướng dẫn về cách sống lâu hơn. Tuy nhiên, có một số lựa chọn lối sống nhất định có thể góp phần kéo dài tuổi thọ. Từ chế độ ăn uống lành mạnh đến tập thể dục, chăm sóc cơ thể là một cách để giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim và huyết áp.

Tim mạch được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh sách nguyên nhân tử vong hàng đầu, tình trạng này có thể do huyết áp cao không được điều trị.

Một thức uống có thể làm giảm nguy cơ phát triển hai bệnh này là trà đen. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, trà đen là một lựa chọn tốt để giảm huyết áp cao.

Nghiên cứu báo cáo rằng uống thường xuyên đồ uống nóng này có thể làm giảm huyết áp “ngay lập tức”. Những người tham gia nghiên cứu đã uống ba cốc trà đen mỗi ngày và có thể tiếp tục nhìn thấy kết quả trong sáu tháng dựa trên mức huyết áp và nhịp tim của họ.

Trà đen có chứa chất chống ô xy hóa gọi là flavonoid, có lợi cho sức khỏe tim mạch (Ảnh minh họa)

Một nghiên cứu khác, được công bố trên tạp chí PLOS One, xác nhận thêm tuyên bố này nhưng cảnh báo mức giảm huyết áp này là "nhỏ". Nghiên cứu cho biết thêm: “Mặc dù ảnh hưởng là nhỏ, nhưng những tác động như vậy có thể quan trọng đối với sức khỏe tim mạch ở cấp độ dân số.

Khi nói đến nguy cơ mắc bệnh tim và trà đen, Tạp chí Y học Hoa Kỳ đã đưa ra câu trả lời. Nghiên cứu của họ cho thấy uống trà đen thường xuyên có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ khác nhau đối với bệnh tim, chẳng hạn như cholesterol cao, nồng độ chất béo trung tính cao và béo phì.

Một nghiên cứu khác trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu cho thấy những người uống 3 tách trà đen mỗi ngày có nguy cơ phát triển bệnh tim thấp hơn 11%.

Trà đen rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid. Flavonoid có đặc tính chống viêm có lợi và chúng bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị tổn thương do quá trình oxy hóa. Theo Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, những thứ này cũng có liên quan đến sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Số lượng cốc trong các nghiên cứu khác nhau nhưng đa số xem xét số lượng cao hơn khoảng 3-5 cốc mỗi ngày. Bằng chứng cho thấy rằng uống trà đen thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Và cũng có nghiên cứu hấp dẫn cho thấy nó cũng có thể làm giảm huyết áp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu giải thích rằng mức giảm này là nhỏ và có thể cần các biện pháp can thiệp khác.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X