Hotline 24/7
08983-08983

Thời gian chỉnh nha kéo dài bao lâu?

"Thời gian chỉnh nha kéo dài từ 1,5-3 năm. Có những nơi chi phí chỉnh nha là trọn gói nhưng có những nơi sẽ tính thêm phí nhổ răng, hoặc chụp Xquang... và bệnh nhân sẽ chia ra trả theo từng đợt" - BS Nguyễn Thị Thảo Uyên cho biết.

Chào BS,

Tuần rồi tôi có dẫn cháu khám chỉnh răng, nhưng BS nha nói tôi chưa được rõ. Nhờ BS tư vấn giúp hộ cho tôi thực hiện niềng răng cho cháu.

BS khám bảo sẽ nhổ cháu 4 cái răng khểnh. Vậy nhổ răng là giá tiền riêng hay nằm trong giá tiền niềng răng?

Giá niềng răng tổng cộng tất cả là bao nhiêu? Trả một lần tất cả hay từng giai đoạn?

Nếu cháu đi chỉnh răng không đúng ngày BS dặn mà đi trễ có ảnh hưởng gì không (vì cháu còn đi học, mẹ làm giáo viên, cũng bận họp).

Cháu đi chỉnh vào ngày thứ bảy khám thường hay dịch vụ? Chỉnh răng khoảng thời gian bao lâu (vì cháu được 15 tuổi)?

BS chỉnh cho cháu là một BS theo dõi hay nhiều BS thay ca trực?

Bản thân tôi và cháu có thiện chí niềng răng, kính mong BS tư vấn rõ để cháu thực hiện ước nguyện của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn BS rất nhiều.

(Anh Đào - trananhdao69...@gmail.com)

Niềng răng. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Niềng răng. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi đến AloBacsi nhưng những câu hỏi bạn nêu ra AloBacsi không thể trả lời chính xác vì nó tuỳ thuộc vào nha khoa bạn điều trị.

Có những nơi chi phí chỉnh nha là trọn gói nhưng có những nơi sẽ tính thêm phí nhổ răng, hoặc chụp Xquang... và chi phí này không cố định mà còn tuỳ ca khó hay dễ, chỉnh lâu hay nhanh, trung bình giao động trong khoảng 30-50 triệu và bệnh nhân sẽ chia ra trả theo từng đợt.

Khi đã bắt đầu điều trị thì bạn nên đi theo đúng lịch hẹn của BS, có thể trễ 1, 2 ngày nhưng không thể để lâu hơn vì có thể sẽ gây chạy răng, ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha. Thông thường nếu đi đúng lịch hen thì bạn sẽ gặp đúng BS điều trị và chỉnh nha thì do một BS theo dõi, tuy nhiên có một số giai đoạn thay thun hay vệ sinh răng miệng thì có thể do BS khác hoặc trợ thủ thực hiện.

Thời gian chỉnh nha kéo dài từ 1,5-3 năm. Tốt nhất bạn nên trao đổi trực tiếp những thắc mắc của mình với BS điều trị để mọi thứ rõ ràng về chi phí và thời gian chỉnh nha chính xác hơn và yên tâm hơn.

Thân mến.

Niềng răng là giải pháp lý tưởng của nhiều người trong việc khắc phục nhược điểm của bộ nhai. Chẳng hạn, các trường hợp bị sai lệch hoặc có nguy cơ sai lệch khớp cắn; người mắc các bệnh lý hay tai biến do sai khớp cắn; xương hàm gây ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ.

Tuy nhiên, những bệnh nhân đang bị bệnh toàn thân nặng, đặc biệt các bệnh nhiễm trùng nặng, bệnh về máu tuyệt đối không được niềng răng. Ngoài ra, đây không phải là  giải pháp thích hợp cho những bệnh nhân tâm thần, người đang bị viêm quanh răng tiến triển.

Về nguyên tắc, niềng răng sẽ giúp hàm răng, khuôn mặt đẹp hơn, ăn nhai tốt hơn. Tuy nhiên, việc này chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết. Bởi niềng răng chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người, hoàn toàn không phải là liệu pháp làm cho răng chắc khỏe hơn như các phương pháp điều trị nha khoa khác.


 BS Nguyễn Thị Thảo Uyên
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X