Hotline 24/7
08983-08983

Sữa non có tác dụng gì? Lợi ích từ sữa non không thể bỏ qua

Sữa non là một sản phẩm bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nhiều năm gần đây, các sản phẩm sữa non được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe. Vậy sữa non có tác dụng gì đặc biệt mà được nhiều người chú ý đến như vậy?

Sữa non hay còn biết đến là sữa đầu, có thành phần gần giống với nguồn sữa mẹ. Được chiết xuất từ sữa động vật đặc biệt là sữa bò, sữa non thường có màu vàng và có tính kết dính. Sữa non góp phần hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe của trẻ sơ sinh, bảo vệ sức khoẻ của người trưởng thành. Làm chậm quá trình lão hoá ở người già, cải thiện vấn đề bệnh tật…

Thành phần của sữa non

Nhiều nghiên cứu đã đánh giá rằng hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa non cao gấp 10 lần so với các loại sữa khác. Một thành phần không thể vắng mặt trong sữa non đó là các kháng thể tự nhiên. Cơ thể của con người rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên trong và bên ngoài môi trường.

Trong sữa non có hàm lượng kháng thể tự nhiên rất là lớn, có khả năng tự loại trừ các tác nhân gây hại. Đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch phát triển khoẻ mạnh, ngăn ngừa nhiễm trùng máu ở trẻ nhỏ.

Protein có trong sữa non cung cấp nguồn năng lượng vừa đủ để duy trì sự sống của cơ thể. Chất đạm, chất béo với hàm lượng dinh dưỡng vừa đủ giúp trẻ phát triển toàn diện về cân nặng, chiều cao và trí não.

Tuy hàm lượng Vitamin A, E, K, B6, B12,… không nhiều nhưng góp phần cân bằng các chỉ số ở trong cơ thể và phát huy tối đa các chức năng của các cơ quan. Lactose có trong sữa non hỗ trợ quá trình tiêu hoá ở trẻ nhỏ và người lớn được diễn ra một cách thuận lợi.

Lợi khuẩn tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng, tạo cảm giác ngon miệng. Cùng với chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp người gầy dễ dàng tăng cân hơn. Ngoài ra, trong các sản phẩm sữa non có chứa yếu tố sinh trưởng. Góp phần tái tạo lại các tế bào bị hư tổn và sản sinh ra các tế bào mới.

Hình thành hệ miễn dịch tự nhiên

Sữa non không phải là thuốc và không thể thay thuốc chữa bệnh. Nhưng sữa non giúp cơ thể hình thành một hệ miễn dịch tự nhiên có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh do vi khuẩn, virus gây ra, bệnh ung thư, bệnh mãn tính,…

Sữa non giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần. Kháng thể tự nhiên giúp trẻ giảm tỷ lệ ốm vặt như ho, sổ mũi, cảm, sốt,…Với nguồn gốc tự nhiên, không gây ra kích ứng chắc chắn là một sản phẩm lý tưởng để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ.

Hỗ trợ hoạt động tiêu hoá

Sữa non không những hỗ trợ quá trình tiêu hoá ở trẻ nhỏ mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hoá ở người lớn, người già và người gầy. Trong các sản phẩm sữa non có hơn một tỷ lợi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột.

Góp phần hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn, bảo vệ các chức năng của hệ tiêu hoá. Đối với người có cảm giác chán ăn khi sử dụng sản phẩm sữa non trong một thời gian dài sẽ mang đến kết quả rõ rệt. Sữa son thúc đẩy quá trình chuyển hóa dinh dưỡng nhanh hơn, tạo cảm giác ngon miệng. Từ đó, giúp hỗ trợ quá trình tăng cân ở người gầy.

Hỗ trợ phát triển trí não thông minh

Trong sữa non có một thành phần rất tốt trong việc hỗ trợ phát triển trí não thông minh đó là ganglioside. Đây là một nhóm chất béo đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não ở trẻ và tăng cường trí nhớ ở người già. Sữa non hứa hẹn là một sản phẩm chức năng tốt cho việc phát triển thể chất và trí tuệ.

Làm chậm quá trình lão hoá ở người già

Ở người già quá trình lão hoá xảy ra nhanh, các cơ quan làm việc không còn hiệu quả, hệ miễn dịch dễ bị tác động. Đòi hỏi phải có một giải pháp để làm chậm lại quá trình lão hoá ở người già.

Lựa chọn sữa non chính là giải pháp hiệu quả nhất. Yếu tố sinh trưởng có trong sữa non góp phần chữa lành các tế bào bị hư tổn. Hàm lượng canxi có trong sữa non cao gấp 7 lần so với các sản phẩm thông thường. Ngăn ngừa quá trình lão hoá xương và giúp người già dễ dàng tham gia các hoạt động.

Cân bằng dinh dưỡng

Trong sản phẩm sữa non có đầy đủ các chất dinh dưỡng, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Vitamin, chất xơ, khoáng chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa dinh dưỡng ở trong cơ thể. Chất đạm, chất béo,protein vừa phải đảm bảo cân bằng các chỉ số trong cơ thể.

Với những thông tin mà bài viết chia sẻ hy vọng các bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về tác dụng của sữa non. Từ đó có thể chọn lựa một sản phẩm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X