Hotline 24/7
08983-08983

Singapore phê duyệt máy kiểm tra hơi thở 60 giây, Nhật Bản tăng tốc chủng ngừa COVID-19 trước lễ hội Olympic 2021

Singapore áp dụng biện pháp kiểm tra hơi thở trong vòng 60 giây để nhận biết người đó có nhiễm virus SARS-CoV-2. Nhật Bản mau chóng chủng ngừa COVID-19 trước khi thế vận hội mùa hè diễn ra 23/7/2021.

Singapore tạm thời phê duyệt máy kiểm tra hơi thở 60 giây để xét nghiệm COVID-19

Theo hãng tin Reuters, chính quyền Singapore đã phê duyệt máy kiểm tra hơi thở để xét nghiệm người đó có nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

Breathonix, một công ty phụ của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) cho biết họ đang hợp tác cùng bộ y tế đẻ triển khai một ngành công nghiệp tại đảo quốc giáp ranh với Malaysia.

Xét nghiệm hơi thở sẽ được thực hiện cùng việc xét nghiệm kháng nguyên nhanh bắt buộc.

Năm 2020, công ty cho biết xét nghiệm hơi thở đạt hơn 90% trong một cuộc thử nghiệm lâm sàng thí điểm.

Hệ thống xét nghiệm có sử dụng miếng ngậm dễ phân hủy và cách làm trên chính là tránh lây nhiễm chéo. Sau khi một người thở vào dụng cụ, phần mềm công nghệ chuyên về hóa chất của thiết bị sẽ đánh giá người đó có bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

Công ty nhấn mạnh bất kỳ ai dương tính với virus SARS-CoV-2 cần phải đi xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR).

Theo Worldometers, tính đến chiều 24/05/2021, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Singapore là 61.824 người và tổng số ca tử vong ở quốc gia này là 32 người.

Nhật Bản khởi động chương trình chủng ngừa COVID-19 đại trà cho nhóm người cao tuổi trước Olympic

Tokyo và Osaka sẽ chủng ngừa cho hàng nghìn người mỗi ngày. Đây là cách tăng cường chiến dịch tiêm ngừa COVID-19 khi Nhật Bản đang chiến đấu với làn sóng virus SARS-CoV-2 thứ tư.

Cơ sở Tokyo sẽ hoạt động 12 giờ hằng ngày trong ba tháng tới để chủng ngừa cho 10.000 người mỗi ngày. Thành phố Osaka (nằm ở bờ Tây Nhật) sẽ lập cơ sở chủng ngừa cho 5.000 người một ngày.

Nhật Bản khởi động chương trình chủng ngừa COVID-19 đại trà cho người cao tuổi trước khi lễ hội Olympic diễn ra ở Tokyo - Ảnh: Reuters

Tháng trước, Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga kêu gọi các trung tâm y tế tăng tốc việc phân phối vắc xin COVID-19. Các địa điểm chủng ngừa quy mô lớn đã có mặt tại các quận Aichi, Miyagi và Gunma.

Làn sóng COVID-19 thứ tư đã khiến các quan chức Nhật Bản lo ngại về việc khởi động Thế Vận Hội mùa hè vào 23/07 năm nay.

Số người Nhật tiêm một mũi vắc xin COVID-19 chỉ đạt 4.4% trên 125 triệu người.

Nhật Bản bắt đầu chủng ngừa vào giữa tháng 2/2021. Chiến dịch tiêm ngừa bị trì hoãn do nguồn cung ứng vắc xin COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech. Mặc dù số lượng vắc xin được gửi đến nước này càng tăng, việc thiếu nhân lực và sự cố của hệ thống đặt lịch chủng ngừa đã cản trở chương trình chủng ngừa của Nhật Bản.

Vắc xin Moderna và AstraZeneca được sử dụng trong chương trình tiêm ngừa COVID-19 đại trà cho người cao tuổi ở Nhật Bản. Hôm qua (24/5), công ty Johnson & Johnson cho biết họ sẽ cung cấp vắc xin của mình cho Nhật vào đầu năm 2022.

Theo Worldometers, tính đến chiều 24/5, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Nhật là 714.274 người và tổng số ca tử vong ở quốc gia này là 12.236 người.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X