Hotline 24/7
08983-08983

Robot sử dụng ánh sáng UV diệt coronavirus trong 2 phút

Robot sử dụng ánh sáng cực tím (UV) để khử trùng các bệnh viện đã được chứng minh là vô hiệu hóa coronavirus mới chỉ trong 2 phút, một phương pháp có hiệu quả để loại bỏ virus trong không khí.

Robot Lightstrike. Ảnh: Bornto Engineer

Dịch vụ khử trùng Xenex có trụ sở tại Texas mới đây đã công bố thử nghiệm thành công robot LightStrike của họ chống lại virus. Robot được bán tại Nhật Bản bởi nhà sản xuất thiết bị y tế Terumo, phát ra ánh sáng có bước sóng trong khoảng 200 - 315 nanomet để khử trùng giường, tay nắm cửa và các bề mặt khác.

Công nghệ này đã được chứng minh là có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn và virus, kể cả Ebola.

Robot LightStrike cũng được chứng minh hiệu quả 99,99% diệt Covid-19 trên khẩu trang N95, giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh khi tái sử dụng khẩu trang trong bối cảnh nguồn hàng đang thiếu hụt.    

Robot này được bán tại Nhật Bản bởi nhà sản xuất thiết bị y tế Terumo, giá khoảng 15 triệu yên (140.000 USD). Terumo được cấp quyền phân phối độc quyền vào năm 2017.

Tính đến cuối tháng 4, robot được phân phối tại 11 cơ sở y tế. Đại diện của Terumo cho biết khi Covid-19 diễn biến phức tạp, mối quan tâm về trang thiết bị y tế ứng dụng công nghệ hiện đại của các bệnh viện tăng lên. Từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, Terumo nhận được yêu cầu đặt hàng robot từ hơn 100 cơ sở y tế.  

Hiện robot LightStrike được giới thiệu đến khoảng 500 cơ sở y tế trên toàn cầu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X