Hotline 24/7
08983-08983

Phát hiện bệnh ung thư, tìm đến hội nhóm nào để được hỗ trợ?

Hiện nay có rất nhiều hội nhóm bệnh nhân ung thư được thành lập với mục đích tương trợ, chia sẻ kinh nghiệm và động viên, khích lệ, cùng nhau chiến đấu với bệnh ung thư, giúp cuộc sống của họ thêm nhiều màu sắc tươi đẹp.

Nhiều người cảm thấy như “trời sập” khi nhận kết quả khối u ác tính. Chính lúc này họ cần một nơi để vực dậy tinh thần, những kinh nghiệm của người đồng bệnh quý giá vô cùng đối với tân binh mới bước vào cuộc chiến trường kỳ với bệnh ung thư.

AloBacsi xin liệt kê một số hội nhóm ung thư kèm thông tin tự giới thiệu của các nhóm để mọi người có thể liên hệ, tham gia trao đổi kinh nghiệm chiến đấu với bệnh ung thư.

1. Cộng đồng hỗ trợ ung thư We Can

Nhóm riêng tư - 228 thành viên

Facebook: https://www.facebook.com/wecan2020.vn

Instagram: https://www.instagram.com/wecan2020_vn/

Cộng đồng hỗ trợ Ung thư Chúng Ta Có thể là nhóm hỗ trợ trực tuyến dành cho các chiến binh K, người thân và bạn bè. WE CAN xây dựng ngôi nhà trực tuyến này nhằm tạo điều kiện cho các chiến binh K cùng chia sẻ kinh nghiệm, nâng đỡ tinh thần và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc chiến chống lại ung thư.

WE CAN là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục tiêu hỗ trợ về mặt thông tin và tinh thần cho các bệnh nhân ung thư nói riêng và những người quan tâm đến loại bệnh này nói chung, thông qua các dự án cộng đồng. Chúng tôi hướng đến góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh ung thư, đồng thời trở thành nguồn động lực giúp các bệnh nhân vượt qua những thách thức về thể chất và tinh thần.

2. Ruy Băng Tím

Facebook: https://www.facebook.com/ruybangtimcom

Cố vấn y khoa: TS.BS Phạm Nguyên Quý, TS Nguyễn Hồng Vũ và các bác sĩ, tiến sĩ thuộc tổ chức phi lợi nhuận VietMD.net…

Tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam. Mục tiêu của Ruy Băng Tím là xây dựng một website khoa học đáng tin cậy, chuyên cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về ung thư để bất kỳ ai cũng có thể tra cứu được. Các bài viết đều được các editor tra cứu kỹ lưỡng trước khi viết, có dẫn nguồn đầy đủ để người đọc có thể tham khảo.

Ruy Băng Tím cũng muốn tạo dựng một cộng đồng quan tâm đến sức khỏe nói chung và ung thư nói riêng thông qua mạng xã hội facebook.

3. Cộng đồng Ruy Băng Tím

Nhóm công khai - 6,9K thành viên

Facebook: https://www.facebook.com/groups/ruybangtim/

Cộng đồng Ruy Băng Tím là nơi để tất cả mọi người cùng trao đổi, chia sẻ với nhau, về những hoạt động của Ruy băng tím, những hoạt động hữu ích với mục đích phòng chống ung thư nói chung, chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm để sống khỏe và phòng chống bệnh ung thư hiệu quả.

Cộng đồng dành cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính, ngành nghề, chỉ cần quan tâm đến sức khỏe nói chung và phòng chống ung thư nói riêng.

Mọi người có thể chia sẻ những thông tin, kiến thức và cả kinh nghiệm bản thân trong việc rèn luyện sức khỏe, phòng chống và cả quá trình điều trị ung thư. Tuy nhiên phải đảm bảo tiêu chí thông tin rõ ràng, minh bạch và có tính xây dựng.

4. Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - Breast cancer network Vietnam BCNV

@bcnvietnam · Tổ chức phi lợi nhuận

Facebook: https://www.facebook.com/bcnvietnam

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) hoạt động với mục đích tăng cường phát hiện sớm ung thư vú và nâng cao chất lượng sống cho những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.

5. Nhóm hỗ trợ ung thư vú (Breast cancer support group)

Nhóm công khai - 17,5K thành viên

Facebook: https://www.facebook.com/groups/1644823352409170

Cố vấn y khoa: PGS.TS.BS Nguyễn Đình Tùng

Trang Nhóm Hỗ trợ được Hội Ung thư vú Thừa thiên Huế, thành viên của tổ chức Phòng chống Ung thư quốc tế UICC hỗ trợ cho CLB Phụ nữ Kiên cường để kết nối bệnh nhân ung thư vú nhằm giúp đỡ bệnh nhân vượt qua những khó khăn ban đầu và cùng nhau chia sẻ để chiến đấu chống lại bệnh tật, hòa nhập với cộng đồng.

Sau 5 năm hỗ trợ với nhiều hình thức , từ việc báo cáo chuyên đề và giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân hàng tháng đến việc tổ chức các lớp Tập huấn Hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư từ năm 2015 cho đến Hội nghị Ung thư vú Đông nam Á 2016, các hội nghị quốc tế IBCS 2017, 2018, 2019, chúng tôi đã mời nhiều tổ chức quốc tế tham gia giảng dạy cho bệnh nhân ung thư vú như Quỹ Hỗ trợ ung thư toàn cầu Hoa kỳ, Hội ung thư vú Hàn quốc, Hội phẫu thuật tuyến vú quốc tế... và nhiều tổ chức khác.

6. Nhóm hỗ trợ ung thư vú Miền Nam (South-Vietnam breast cancer support group)

Nhóm riêng tư - 4,6K thành viên

Facebook: https://www.facebook.com/groups/1983729211848312/

Đây là nhóm dành cho bệnh nhân ung thư vú dưới sự hỗ trợ của PGS/TS/BS Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch Hội Ung Thư vú Huế, đồng hành cùng nhóm còn có các bác sĩ:

  • TS.BS Nguyễn Hồng Vũ: Tiến Sĩ đang làm việc tại Mỹ.
  • TS Phạm Nguyên Quý: Bác sĩ làm việc tại Nhật
  • BS Trương Công Gia Thuận: BS khoa ngoại 4 BV Ung bướu TPHCM
  • BS Trần Hoàng Hiệp: Bác sĩ nội trú BV Ung bướu TPHCM

Để tham gia nhóm bạn vui lòng gởi tóm tắt bệnh án hoặc giấy ra viện cho các quản trị viên biết, tiện việc cập nhật theo dõi và trao đổi.

7. Phẫu thuật tái tạo vú (Breast reconstruction after mastectomy)

Nhóm Công khai - 781 thành viên

Facebook: https://www.facebook.com/groups/434647383573116

Quản trị viên, cố vấn y khoa: PGS Nguyễn Đình Tùng

Nhóm đưa ra các thông tin về

  • Phẫu thuật tái tạo vú bằng túi độn ngực
  • Phẫu thuật tái tạo vú bằng vạt da cơ lưng
  • Phẫu thuật tái tạo vú bằng vạt da cơ thẳng bụng

 

8. CLB Cuộc chiến chống ung thư

Nhóm riêng tư - 11,4K thành viên

Facebook: https://www.facebook.com/groups/cuocchienungthu/

Group kết nối cộng đồng bệnh nhân ung thư và những người quan tâm đến thực trạng ung thư đang vô cùng nhức nhối tại Việt Nam.

9. Ung thư vú - đừng lo!

Nhóm công khai - 6,8K thành viên

Facebook: https://www.facebook.com/groups/201681094484934

Chúng tôi đồng hành cùng phụ nữ Việt phòng ngừa, chiến đấu chống lại ung thư vú bằng chia sẻ thông tin, kiến thức và tác dụng phụ khi điều trị ung thư vú.

10. Khát Vọng Sống Của Chúng Tôi (ảnh tự sướng ,thơ ,văn của các chiến binh)

Nhóm riêng tư - 844 thành viên

Facebook: https://www.facebook.com/groups/221981431671329/

Tất cả những hình ảnh tự sướng, thơ, văn và các sinh hoạt đời thường của các bạn (những bệnh nhân K kiên cường) sẽ được lưu trữ trên trang này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X