Hotline 24/7
08983-08983

Phát hiện 2 ca viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm

Đây là 2 ca bệnh nghi ngờ sau nhiều năm không phát hiện trường hợp nào nhiễm cúm gia cầm AH5N1.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, ngày 6/2 tức mùng 2 Tết nguyên đán Kỷ Hợi, tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) ghi nhận 2 trường hợp viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm nguy hiểm.

Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 ca viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm (Ảnh minh họa: Nature)


Hai trường hợp nghi nhiễm cúm gia cầm H5N1 vừa nêu đang được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm sâu. Trước đó, các đơn vị y tế dự phòng ở địa phương và cơ sở y tế tiếp nhận điều trị hai bệnh nhân đã tiến hành khử trùng môi trường và đang dõi sức khỏe của những người tiếp gần xúc gần với hai người bệnh này.

Theo Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện cả nước không có ổ dịch cúm nào xảy ra trên gia cầm, nhưng không vì thế mà loại trừ khả năng cúm gia cầm xuất hiện trên người, bởi từ lâu các cơ quan chức năng đã phát hiện virus cúm AH5N1 vẫn lưu hành trên đàn gia cầm khỏe mạnh.

Vài ngày tới sẽ có hai kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để kết luận hai ca bệnh viêm phổi nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai có phải nhiễm cúm AH5N1 hay không.

Cũng theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, trong 6 ngày nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, không ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh sởi và bệnh liên cầu lợn; chỉ ghi nhận một số ổ dịch sốt xuất huyết tại An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bến Tre.Hiện Viện Pasteur TPHCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 3 tỉnh này đã tiến hành xử lý ổ dịch theo quy định.

Theo VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X