Hotline 24/7
08983-08983

Người phụ nữ tử vong do ăn thực dưỡng chữa tiểu đường

Các bác sĩ khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai cho biết một bệnh nhân nữ ở Hà Nội bị tiểu đường tử vong do bỏ thuốc điều trị để chữa bệnh bằng thực dưỡng.

Nữ bệnh nhân (59 tuổi, ngụ ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng nhiễm toan chuyển hóa nặng, tăng khoảng trống anion, đường máu 21 mmol/l (bình thường lúc đói <7), magie máu tăng vọt, liệt cơ hô hấp.

Bác sĩ nhanh chóng cho bệnh nhân thở máy. Tổn thương gan nặng nề, men gan cao đến hàng nghìn đơn vị. Kết quả siêu âm phát hiện bệnh nhân có nhiều khối trong gan, tăng tín hiệu mạch, bụng có dịch. Sau 4 ngày điều trị tích cực bệnh nhân đã không thể qua khỏi.

Người nhà cho biết, nữ bệnh nhân phát hiện bệnh tiểu đường và duy trì điều trị bằng thuốc cách đây 2 năm. Khoảng 2 tháng trở lại đây, bà bỏ thuốc ngang chừng, chuyển sang phương pháp ăn thực dưỡng chữa bệnh được lan truyền trên mạng: chỉ ăn gạo lứt, muối mè và sữa hạt.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng - khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai cho biết trào lưu thực dưỡng trong điều trị ung thư đang nở rộ trên mạng xã hội. Không ít người coi thực dưỡng là cách chữa bệnh. Thực tế cho thấy đã có trường hợp nguy kịch vì chế độ ăn này.

Các bác sĩ khuyến cáo, người bệnh đái tháo đường cần duy trì chế độ ăn hợp lý, đồng thời uống thuốc điều trị thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ, không bỏ uống thuốc và tự ý sử dụng các loại thuốc nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X