Hotline 24/7
08983-08983

Lợi ích của quả chanh: tăng cường hấp thu chất sắt, làm đẹp da, hạ huyết áp

Ăn quả chanh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Sau đây là hướng dẫn của trang web y tế Medical News Today về cách ăn chanh đúng cách nhằm cải thiện sức khỏe.

1. Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo một nghiên cứu vào năm 2012, chất flavonoid của trái cây hạt có thể giảm đột quỵ thiếu máu cục bộ ở phụ nữ.

Một dữ liệu nghiên cứu trên gần 70.000 người phụ nữ hơn 14 tuổi cho thấy nhóm người ăn trái cây hạt nhiều đã giảm nguy cơ đột quỵ thiếu máu cục bộ đến 19%.

2. Hạ huyết áp

Một nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy phụ nữ Nhật đi bộ thường xuyên và ăn chanh mỗi ngày đã giảm huyết áp nhiều hơn so với các phụ nữ khác.

Chúng ta cần thực hiện nhiều nghiên cứu hơn nhằm biết được chanh có cải thiện huyết áp và ăn trái này có giảm tình trạng cao huyết áp hay không.

3. Ngăn ngừa ung thư

Trái chanh và nước chanh có nhiều vitamin C chuyên chống oxy hóa.

Chất chống oxy hóa của chanh ngăn ngừa các gốc tự do của phân tử xấu gây ung thư. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa rõ cách thức các chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư như thế nào.

4. Giữ da khỏe mạnh

Ánh nắng mặt trời, khí ô nhiễm tuổi tác và các nguyên nhân khác gây tổn hại cho da. Vitamin C đóng vai trò hình thành tế bào collagen, giúp da đàn hồi.

5. Tăng cường hấp thu chất sắt

Thiếu chất sắt là nguyên nhân gây thiếu máu.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và sắt sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Tuy nhiên, thừa vitamin C có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa đối với người đang bổ sung sắt. Cách tốt nhất để tiêu thụ sắt chính là ăn thịt bò, đậu lăng, nho khô, đậu khô và rau muống, cải chân vịt (rau bó xôi).

Cho một chút chanh vào xà lách có lá rau bó xôi nhỏ có thể tăng cường sắt và vitamin C.

6. Tăng cường sức đề kháng

Thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp người ăn tăng cường hệ miễn dịch để chống vi khuẩn gây cảm lạnh và cảm cúm.

Một nghiên cứu cho thấy vitamin C không giảm tỷ lệ cảm cúm nhưng chúng làm giảm thời gian cảm lạnh. Chất vitamin C của chanh cũng giúp nhóm người tham gia hoạt động khắc nghiệt tăng sức đề kháng.

Vắt chanh vào ly nước ấm với một muỗng mật ong sẽ hữu ích với người bị ho hay cảm lạnh.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X