Hotline 24/7
08983-08983

Kiểm soát đau lưng và đau sau hậu phẫu bệnh cơ xương khớp có gì mới?

Chương trình đào tạo y khoa liên tục (CME) trực tuyến của Liên chi hội Bệnh tự miễn Cơ xương khớp TPHCM diễn ra vào thứ 6, ngày 24/03/2023 sẽ mang đến những điểm mới thú vị trong kiểm soát cơn đau liên quan đến bệnh lý viêm cột sống dính khớp và hậu phẫu chấn thương chỉnh hình, đặc biệt là với nhóm thuốc rất quen thuộc - NSAIDs.

Kiểm soát cơn đau được các chuyên gia đánh giá là nghệ thuật của người thầy thuốc. Đặc biệt là với những cơn đau trong bệnh lý viêm cột sống dính khớp hay đau sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình không chỉ “vắt kiệt” sức chịu đựng của bệnh nhân mà còn ảnh hưởng đến tâm lý về lâu dài.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị, y học đã có những bước tiến vượt bậc cùng với nhiều phương thức giảm đau hiệu quả, đảm bảo an toàn và nhu cầu tất yếu cho người bệnh.

Một trong số đó là NSAIDs - nhóm thuốc kháng viêm giảm đau được trọng dụng bậc nhất trong ngành Cơ Xương Khớp nhờ tính hiệu quả trong việc giảm những cơn đau dai dẳng, giảm khó chịu cho bệnh nhân.

Đặc biệt, trong các thuốc NSAIDs thì Etoricoxib (Atocib) nhóm ức chế chọn lọc COX-2 gây ấn tượng mạnh trên lâm sàng. Một số nghiên cứu cho thấy, khi so sánh với Indomethacin, Etoricoxib có hiệu quả cải thiện triệu chứng tương tự, tính an toàn và khả năng dung nạp tốt hơn. Hơn nữa, Etoricoxib có giảm biến cố trên đường tiêu hóa so với NSAIDs không chọn lọc.

Như vậy, có thể thấy rằng, cho đến nay NSAIDs vẫn là một trong những nhóm thuốc thường được sử dụng nhất trên thế giới. Song, chính vì NSAIDs kê đơn và không kê đơn được sử dụng rộng rãi nên chuyên gia y tế cần chỉ định hợp lý và ngăn chặn các tác dụng phụ do dùng NSAIDs.

Do đó, để tạo diễn đàn khoa học cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong điều trị, kiểm soát cơn đau hiệu quả, Liên chi hội Bệnh tự miễn Cơ xương khớp TPHCM với sự đồng hành của Nhãn hàng Atocib - DHG Pharma sẽ tổ chức chương trình hội thảo khoa học trực tiếp với chủ đề “Kiểm soát đau lưng và đau sau hậu phẫu bệnh cơ xương khớp” vào thứ 6, ngày 24/03/2023.

Đây là một trong những diễn đàn khoa học được mong chờ nhất trong thời gian vừa qua, nhờ khai thác các vấn đề mặc dù không mới nhưng ở khía cạnh đầy hấp dẫn và thu hút.

Điển hình như 2 chương trình hội thảo trực tuyến có sự đồng hành của Nhãn hàng Atocib "Tiếp cận đa khoa chuyên ngành trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý miễn dịch" phối hợp cùng Liên chi Hội Lão khoa TPHCM tổ chức vào 15/08/2021 và "Đánh giá hiệu quả các thuốc NSAIDs đang thịnh hành với bệnh cơ xương khớp" phối hợp cùng Liên chi Hội Thấp Khớp học TPHCM tổ chức vào 22/04/2022, nhận được sự quan tâm của hàng ngàn hội viên.

Bằng chứng là dù các chương trình đều diễn ra dưới hình thức trực tuyến, kéo dài gần 3 giờ đồng hồ, các học viên vẫn nán lại xem đến phút cuối cùng. Trong số đó, nhiều bác sĩ, dược sĩ gửi lời tri ân đến các chuyên gia vì giúp cập nhật những kiến thức mới trên thế giới, nắm bắt kinh nghiệm giảm đau trong thực hành lâm sàng và cùng giải đáp, bàn luận xử trí các trường hợp khó.

Vì vậy, tiếp nối từ thành công này, chương trình đào tạo liên tục vào tháng 3/2023, Liên chi hội Bệnh tự miễn Cơ xương khớp TPHCM sẽ tập trung chuyên sâu về:

- Vai trò của NSAIDs trong kiểm soát đau hậu phẫu chấn thương chỉnh hình từ TS.BS Tăng Hà Nam Anh - Giám đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. HCM.

- Vai trò của NSAIDs trong quản lý bệnh viêm cột sống dính khớp: từ khuyến cáo đến kinh nghiệm lâm sàng từ TS.BS Cao Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên chi Hội Bệnh tự miễn Cơ xương khớp TP. HCM - Trưởng khoa Nội Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM.

Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom, Facebook, Youtube, thực hiện bởi AloBacsi.

Học viên tham dự sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục - CME khi tham dự trực tuyến ít nhất 80% thời lượng chương trình và tham gia trả lời đúng 70% nội dung câu hỏi bài post-test trong vòng 72 giờ sau khi kết thúc hội thảo. Chứng chỉ đào tạo liên tục được cấp bởi Liên chi hội Bệnh tự miễn Cơ xương khớp TP. HCM.

Để tham dự chương trình, mời quý bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế đăng ký TẠI ĐÂY.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X