Bệnh Phụ nữ

Ra chất nhầy ở âm đạo sau khi sử dụng cyclo progynova, xử trí thế nào?

Chào BS. 

Em đang dùng thuốc cyclo progynova được 5 ngày đầu thì thấy âm đạo có chất nhầy khi màu hồng khi màu nâu, đó là gì vậy ạ? Có phải là máu đọng lại của lần có kinh trước không? Em có cần đi khám phụ khoa không? Mong tin BS!

(Ngọc An - ngocan...@gmail.com)

Ra chất nhầy ở âm đạo sau khi sử dụng cyclo progynova, xử trí thế nào?Cyclo Progynova được biết đến là một loại thuốc với khả năng cải thiện tình trạng thiếu Estrogen và rối loạn nội tiết tố nữ

Chào bạn Ngọc An,

Thuốc cyclo progynova thường được đóng gói thành vì 21 viên với 11 viên thuốc màu trắng và 10 viên thuốc màu nâu.

Hiện bạn mới dùng thuốc được 5 ngày thì nếu bạn uống thuốc đều đặn và không bỏ thuốc thì bạn đang ở viên màu trắng thứ 5. Thành phần của viên này chủ yếu là Estrogen.

Hiện tượng xuất huyết âm đạo khi đang trong giai đoạn này không phải là kinh nguyệt, mà có thể là do 1 trong 2 nhóm nguyên nhân chính sau:

- Nguyên nhân sinh lý: thuốc có thể gây xuất huyết âm đạo trong vòng 2-3 tháng đầu sử dụng.

- Nguyên nhân bệnh lý: bệnh lý tại chỗ ( ví dụ như u xơ tử cung, ung thư tử cung, vết trầy xước ở âm đạo...) hoặc bệnh lý toàn thân (ví dụ rối loạn đông máu, sốt xuất huyết Dengue....)

Trong tình huống của bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ sản phụ khoa ngay nếu như bạn có 1 trong những dấu hiệu sau:

- Xuất huyết liên tục từ 7 ngày trở lên

- Tình trạng xuất huyết nhiều, dữ dội và có xu hướng nặng dần.

- Đau ở vùng bụng dưới hoặc khung chậu

- Sốt, đặc biệt nếu bạn có sốt cao, đột ngột, liên tục

- Có sử dụng biện pháp tránh thai kết hợp là đặt dụng cụ tử cung

- Xuất huyết kèm theo ở bất kỳ vị trí nào khác của cơ thể mà không liên quan đến chấn thương, ví dụ chảy máu chân răng, chảy máu mũi, tiêu ra máu, tiểu ra máu, ói ra máu, ho ra máu...

- Bạn nghĩ mình có thể có thai: Nếu bạn có các dấu hiệu khác kèm theo gợi ý có thai, bạn nên cân nhắc đến khả năng này.

Thân mến!

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường