Hotline 24/7
08983-08983

Điều dưỡng trực đêm xuân ở Bệnh viện Nhân Dân 115: Làm ngành y là vậy!

Cũng như các bác sĩ, đội ngũ điều dưỡng tại Bệnh viện Nhân Dân 115 chấp nhận mất ăn mất ngủ, trực xuyên Tết để lo cho sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Khoa Nội tiêu hóa, hơn 30 bệnh nhân ở lại đón tết Kỷ Hợi tại bệnh viện đa phần là bệnh xuất huyết tiêu hóa, xơ gan… Túc trực bên họ là 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng viên

Điều dưỡng Nguyễn Thị Kim Ngọc đang xử lý chồng hồ sơ bệnh án dày cộp. Là phái đẹp, thức khuya cũng sợ... mau già nhưng các nữ điều dưỡng luôn tìm được niềm vui trong công việc. Ngày tết, để chồng con ở nhà cũng hơi buồn nhưng công việc và sinh mạng của người bệnh vẫn là ưu tiên trên hết.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Thanh thay dịch truyền cho một bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa. Như chiếc chuông báo động, nghe bệnh nhân than đau, chị thông báo kịp thời đến bác sĩ.

Liền đó, tiêm thuốc cho bệnh nhân khác

Công việc nhiều, điều dưỡng phải làm luôn chân luôn tay, nhưng mỗi bệnh nhân đều được chăm lo chu đáo, tỉ mỉ

Vận chuyển thuốc men cũng là một trong rất nhiều công việc của điều dưỡng, họ tận dụng xe lăn cho việc này

Tại khoa Cấp cứu tổng hợp - điểm nóng của bệnh viện, tối giao thừa bệnh nhân vào càng lúc càng đông, các điều dưỡng viên làm việc như một con thoi

Trong khi đó, ở đơn vị Nội soi, điều dưỡng Nguyễn Bảo Toàn tham gia cấp cứu cho một bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa. Anh liên tục động viên, trấn an để tránh cho bệnh nhân bị nôn, gây khó khăn cho việc nội soi

3 năm làm việc tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình là 3 cái tết điều dưỡng Lê Minh Hải đón tết tại bệnh viện. Trong đó, 2 năm trực giao thừa, 1 năm trực mùng một. Anh Hải chia sẻ: "Nhà mình có 7 người, mình là con út nên tết đã có mấy anh chị ở nhà lo giúp rồi. Sáng mai xong ca trực là 8 giờ, mình về xông đất luôn. Người nhà hiểu công việc của mình nên cũng thông cảm lắm!"

Bác sĩ là người chủ trị nhưng kề cận bệnh nhân nhiều nhất là điều dưỡng viên. Làm việc luôn chân luôn tay, tập trung lo cho người bệnh nên ăn uống không đúng bữa, thiếu ngủ, trực đêm, đi làm bất kể ngày lễ - tết trở thành “chuyện thường ngày ở huyện” đối với đội ngũ điều dưỡng, nhưng không ai nề hà, bởi: "Làm ngành y là vậy mà!"

Kim Quy (BV Nhân Dân 115)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X