Hotline 24/7
08983-08983

CME trực tuyến: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bệnh viêm mũi dị ứng - Từ thách thức đến giải pháp

Điều trị viêm mũi dị ứng, làm sao vượt qua những thách thức để đem lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh? Giải pháp cho câu hỏi này sẽ được các chuyên gia trả lời trong khóa đào tạo y khoa liên tục vào ngày 15/06/2022 do Liên chi hội Tai Mũi Họng TPHCM và các tỉnh phía Nam cùng Nhãn hàng Telfor - DHG Pharma tổ chức.

Tiếp cận và quản lý viêm mũi dị ứng luôn gặp nhiều thách thức, vì liên quan đến di truyền miễn dịch, gen - những vấn đề mà y học hiện đại vẫn chưa có giải pháp toàn diện để sửa chữa cho một cá thể hết cơ địa dị ứng.

Trong khi đó, viêm mũi dị ứng ngày càng gia tăng, chiếm tỷ lệ từ 10-30%, thậm chí là 40% ở trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu của khuynh hướng này là do các vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, tốc độ công nghiệp hóa ồ ạt cũng như thói quen sinh hoạt trong đời sống hiện đại và sự xuất hiện của những dị nguyên mới.

Viêm mũi dị ứng thường xuyên tái phát, với những người nhạy cảm, chỉ cần một yếu tố tác động sẽ như “cò súng” có thể bật dị ứng bất kỳ lúc nào. Đây là bản chất của dị ứng, dai dẳng suốt đời. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn gia tăng gánh nặng chi phí cho người bệnh. Theo một thống kê, bệnh nhân viêm mũi dị ứng có mức tăng gấp đôi chi phí thuốc và gấp 1,8 lần số lần khám sức khỏe so với các bệnh nhân khác.

Chính vì vậy, điều quan trọng là có những giải pháp để kiểm soát bệnh lý hiệu quả tối ưu, nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Trước thực trạng này, Liên chi hội Tai Mũi Họng TPHCM và các tỉnh phía Nam phối hợp cùng Nhãn hàng Telfor - DHG Pharma sẽ tổ chức chương trình đào tạo y khoa liên tục vào lúc 14h, thứ 4, ngày 15/06/2022 nhằm cung cấp những thông tin mới, cập nhật xu hướng điều trị qua chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bệnh viêm mũi dị ứng - Từ thách thức đến giải pháp”.

Qua chương trình, Quý bác sĩ, dược sĩ và cán bộ y tế sẽ cùng nhau gặp gỡ, giao lưu với Ban tư vấn và các Báo cáo viên giàu kiến thức và kinh nghiệm lâm sàng về đề tài liên quan.

- Chủ tọa: PGS.TS.BS Đặng Xuân Hùng

- Báo cáo viên: TS.BS Nguyễn Ngọc Minh - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với bài báo cáo Quản lý bệnh Viêm mũi dị ứng - Từ thách thức đến giải pháp

- Báo cáo viên: BS.CK2 Bạch Thiên Phương - Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc với bài báo cáo Trao đổi kinh nghiệm trong điều trị Viêm mũi dị ứng bằng Fexofenadin

Chương trình hội thảo lần này dự kiến sẽ mang đến một bức tranh tổng quan về những thách thức trong chẩn đoán, cập nhật điều trị viêm mũi dị ứng cùng với các giải pháp thiết thực có thể áp dụng thực tiễn. Đặc biệt nhất là các chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm đúc kết và lĩnh hội trong điều năm điều trị viêm mũi dị ứng bằng Fexofenadin - một loại thuốc kháng histamin thế hệ mới với nhiều ưu điểm.

Sở dĩ hai chủ đề trên được Liên chi hội Tai Mũi Họng TP.HCM lựa chọn trong chương trình đào tạo y khoa liên tục tháng 6/2022 là bởi, theo khuyến cáo của ARIA, để kiểm soát viêm mũi dị ứng hiệu quả, việc điều trị xuyên suốt là điều cần thiết, bao gồm tránh dị ứng nguyên là sử dụng thuốc. Trong đó, dùng thuốc kháng histamin cũng là một biện pháp điều trị xuyên suốt cần được áp dụng cho tất cả các dạng viêm mũi dị ứng nhẹ đến trung bình, nặng.

Trước đây, thuốc kháng histamin thế hệ 1 (thế hệ cũ) có hiệu quả giúp giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng nhưng lại có tác dụng phụ là gây buồn ngủ. Hiện nay, thuốc kháng histamin thế hệ 2 (thế hệ mới) đã khắc phục được nhược điểm này, không gây buồn ngủ và vẫn có tác dụng trên các triệu chứng giảm ngứa mũi, nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi cho người bệnh.

Chương trình miễn phí tham dự, học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục - CME khi tham dự trực tuyến ít nhất 80% thời lượng chương trình và tham gia trả lời đúng 70% nội dung câu hỏi bài post-test trong vòng 72 giờ sau khi kết thúc hội thảo.

Để tham dự chương trình, mời quý bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế đăng ký TẠI ĐÂY hoặc quét mã QR Code trong thư mời bên dưới.

Cảm ơn Nhãn hàng Telfor - Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đã đồng hành cùng Liên chi hội Tai Mũi Họng TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong chương trình này. AloBacsi hân hạnh được thực hiện chương trình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X