Hotline 24/7
08983-08983

Chiều dài kênh cổ tử cung như thế nào mới tốt?

Em mang thai đôi và thai được 16 tuần. BS nói kênh cổ tử cung là 32mm có nguy cơ sinh non cao nên phải siêu âm lại và theo dõi.

Chào bác sĩ!
Em có đi siêu âm cổ tử cung bác sĩ có kết luận là: kênh cổ tử cung 32mm và được hẹn 1 tuần sau tái khám lại siêu âm cổ tử cung. Vì hiện em đang mang thai đôi và thai được 16 tuần rồi. BS nói kênh cổ tử cung là 32mm có nguy cơ sinh non cao nên phải siêu âm lại và theo dõi.

Vậy BS cho em hỏi như thế nào là kênh cổ tử cung tốt ạ? Và có thuốc uống hay ăn thức ăn gì để cho cổ tử cung tốt không ạ? Có nguy cơ sinh non cao cần phải kiêng cữ những gì? Xin bác sĩ tư vấn giúp em với! Em rất mong nhận đươc câu trả lời của bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn ạ!

(Bích Ngọc, 27 tuổi – Bình Dương)

Chào em,
 
Theo kết quả chiều dài kênh cổ tử cung của em như trên là không đáng ngại lắm, nhưng đáng ngại là em đang có thai đôi, đây là một yếu tố nguy cơ làm cho em dễ bị sanh non.

Bình thường chiều dài kênh cổ tử cung > 3.5cm được xếp vào nhóm nguy cơ sẩy thai thấp, chiều dài kênh cổ tử cung < 3.0cm là nhóm có nguy cơ sẩy thai cao. Còn chế độ ăn uống không có liên quan đến chiều dài của kênh cổ tử cung.

Nguy cơ sanh non của em là thai đôi, nên ăn uống không cần thiết phải kiêng cử. Em nên làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế đi bộ nhiều và đi xa, tùy theo sức khỏe của em và thai nhi BS khám thai sẽ có lời khuyên hợp lý hơn.

 

Vậy kênh cổ tử cung em ngắn như vậy có cần phải khâu eo cổ tử cung không ạ? Và có đau đớn không? Có phải nằm lại bệnh viện theo dõi không?...

 

Chào bạn,

Theo như thư trước AloBacsi đã trả lời, trường hợp của em nguy cơ sanh non là do thai đôi, nên không có chỉ định khâu eo cổ tử cung.
Tuy nhiên, việc này em nên hỏi trực tiếp BS khám thai cho em, BS này nắm rõ bệnh tình của em sẽ có lời khuyên tốt và chính xác nhất.



 BS chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X