Hotline 24/7
08983-08983

Bước tiến mới của vắc xin cửu giá ngừa HPV dành cho cả 2 phái

Theo Báo cáo thực trạng ung thư thế giới, năm 2020, Việt Nam có hơn 4.000 ca mắc mới UTCTC và trong đó có hơn 2.000 ca tử vong. Với thực trạng tỷ lệ tiêm vắc xin phòng HPV ở Việt Nam còn thấp, ở mức 12% trong năm 2020-2021, nhằm hỗ trợ Bộ Y tế triển khai chương trình tiêm chủng phòng ngừa HPV, MSD đã ký kết một Hợp tác Kỹ thuật với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc vào năm 2019, hỗ trợ xây dựng lộ trình quốc gia về tiêm chủng phòng HPV và giải quyết gánh nặng bệnh tật liên quan đến HPV trong giai đoạn 2019-2023.

Tại hội nghị “Cơ sở khoa học của dự phòng HPV bình đẳng giới” do Hội Y học Dự phòng Việt Nam tổ chức vào ngày 27 tháng 3 năm 2022 tại TP.HCM và ngày 6 tháng 4 năm 2022 tại Hà Nội, MSD cũng cho ra mắt vắc xin cửu giá phòng HPV - vắc xin bình đẳng giới giúp phòng ngừa đến 9 týp vi rút HPV phổ biến 6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58 ở cả nam và nữ.

Trên toàn cầu, mỗi năm có gần 690.000 trường hợp ung thư liên quan đến HPV được chẩn đoán ở cả hai giới.

TS. BS. Lê Quang Thanh – Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP. HCM cho biết: “Trong khi độ lưu hành HPV sinh dục ở nam cao hơn nữ ở mọi lứa tuổi, miễn dịch cộng đồng HPV cho nam lại đang phụ thuộc vào việc bao phủ vắc xin ở nữ. Thêm vào đó, hiện chưa có biện pháp tầm soát để phát hiện sớm các bệnh lý ung thư liên quan đến HPV ở nam. Do đó, vắc xin phòng HPV cửu giá đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ trực tiếp cho nam giới.”

Việc giới thiệu vắc xin bình đẳng giới phòng HPV đầu tiên tại Việt Nam là một bước quan trọng trong việc tăng cường độ bao phủ của vắc xin.

TS. BS. Thẩm Chí Dũng – Chuyên gia dịch tễ học, Bộ Y tế nhấn mạnh: “Nghiên cứu cho thấy việc mở rộng tiêm phòng HPV định kỳ cho nam giới đến 26 tuổi làm tăng khả năng thành công của chương trình tiêm chủng gấp 13 lần so với chương trình chỉ tiêm cho nữ. ”

Bà Jennifer Cox – Tổng Giám đốc MSD Việt Nam chia sẻ: MSD đã và đang cam kết nghiên cứu và phát triển các vắc xin giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong hơn một thế kỷ, tập trung vào vắc xin phòng ngừa HPV. Chúng tôi cam kết tiếp tục hợp tác với cộng đồng y khoa và các bên liên quan ở Việt Nam để nâng cao nhận thức về UTCTC cũng như tăng cường tiếp cận công bằng đến vắc xin phòng HPV, nhằm hiện thực hóa mục tiêu loại bỏ một thách thức y tế cộng đồng như UTCTC.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X