Hotline 24/7
08983-08983

Uống nhiều nước dừa có bị chậm kinh?

Kinh nguyệt chậm là hiện tượng thường gặp ở nữ giới, với những người đã quan hệ tình dục nguyên nhân trễ kinh có thể là có thai. Tuy nhiên, tình trạng chậm kinh kéo dài cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản đang gặp vấn đề.

Chào bác sĩ! Cho em hỏi, nếu uống nước dừa mỗi ngày có bị chậm kinh không ạ (kinh nguyệt, của em thường bị chênh lệch 1 hoặc 2 ngày), tháng này mỗi ngày em đều uống một trái dừa nhưng lại bị trễ kinh 10 ngày rồi. Lúc em vừa trễ 2 ngày em có thử que thấy 1 vạch  đậm 1 vạch mờ, sau đó em không dám uống nước dừa nữa, em chỉ uống nước cam để bồi dưỡng cơ thể, nhưng những ngày gần đây em thử que thì lại chỉ 1 vạch và bây giờ em trễ 10 ngày rồi. Như vậy em có khả năng mang thai không ạ, nếu không thì việc uống nước dừa mỗi ngày có làm trễ kinh không thưa bác sĩ.

Trả lời:

Chào em!

Nước dừa là một loại thực phẩm thanh mát và có nhiều lợi ích góp phần chăm sóc sức khỏe cho con người như: làm đẹp da, tăng cường và bổ sung nước cho cơ thể, tăng sức khỏe tim mạch. Việc uống nước dừa có tác dụng kháng vi khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa sỏi thận, tăng cường hệ miễn dịch... Thực tế, theo kinh nghiệm dân gian thì uống nước dừa tươi nhiều sẽ làm cơ thể mát, bởi nước dừa có tính hàn. Tuy nhiên, nước dừa không thể làm trễ kinh của em được.

Nếu em có quan hệ tình dục và không dùng biện pháp tránh thai an toàn thì việc có thai là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu như vậy em nên thử thai lại một lần nữa để xá định chắc chắn có thai hay không, nếu kết quả không có thai thì em có thể yên tâm. Chậm kinh của em lúc này có thể là rối loạn kinh nguyệt do tâm lý căng thẳng, stress, rối loạn tiêu hóa...Vì vậy, em cũng có thể đi khám để bác sĩ kiểm tra và hỗ trợ điều kinh nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Chậm kinh, đau bụng và ngực, em có thai không BS ơi?

>> Chậm kinh, xét nghiệm và siêu âm chưa có thai, em nên làm gì

Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, trong xuốt vòng đời của chị em phụ nữ kinh nguyệt không bao giờ đều tăm tắp được, đôi khi vì một số nguyên nhân nào đó mà kinh nguyệt sẽ đến chậm hoặc sớm hơn; rong kinh hoặc vô kinh kéo dài. Vậy nguyên nhân chậm kinh do đâu?

Do mang thai: Nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em đều đặn vào hàng tháng, vòng kinh kéo dài từ 28-30 ngày. Nhưng lần này bị trễ kinh hơn 1 tuần và trước đó em có quan hệ tình dục với chồng mà không sử dụng các biện pháp phòng tránh nào, thử que vẫn hiện lên 1 vạch, có thể lượng HCG trong máu và nước tiểu không đủ để que báo lên 2 vạch. Đồng thời kèm theo những triệu chứng như ốm nghén, buồn nôn thì khả năng em mang thai là rất cao. Đêt giúp em phát hiện chính xác mình có mang thai hay không, thì tốt nhất nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để làm xét nghiệm và kiểm tra nhé.

Do thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai chính là biện pháp duy nhất cứu cánh cho các chị em khi quan hệ mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Sử dụng thuốc tránh thai sẽ ngăn chặn được tình trạng rụng trứng bởi trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các hormone estrogen và progesterone ức chế phóng noãn không cho trứng rụng để gặp gặp tinh trùng thụ thai được. Từ đó sẽ gây ra tình trạng chậm kinh ở nữ giới.

Do bệnh lý: Đang nang buồng trứng là bệnh phụ khoa rất hay gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, những người bị đa nang buồng trứng hầu hết do có lượng hoocmon bất thường tăng hoặc giảm trong cơ thể, nguyên nhân gây chậm kinh hàng đầu ở phụ nữ. Triệu chứng của bệnh là hay gặp những nang nhỏ phát triển bên trên buồng trứng, cơ thể xuất hiện nhiều lông, da nhiều mụn trứng cá, béo phì…và đặc điểm điển hình nhất chính là tình trạng chậm kinh.

Do thay đổi nội tiết tố: Hormone nội tiết tố là yếu tố quyết định đến hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, nếu gặp bất thường vùng đồi dưới hoạt động kém hiệu quả, ức chế hoạt động của nội tiết tố nữ, làm cho hiện tượng phóng noãn không xảy ra, ảnh hưởng rất lớn đến chu kỳ kinh nguyệt. Gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Do tăng hoặc giảm cân đột ngột: Tăng hoặc giảm cân là nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế cho biết, việc tăng hoặc giảm cân quá đột ngột sẽ tác động đến các hoocmon ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt – nguyên nhân gây chậm kinh. Bởi khi bạn tăng cân quá nhanh không kiểm soát sẽ khiến cơ thể tiết nhiều insulin – hoocmon gây ảnh hưởng đến sự phát triển của buồng trứng và ngăn cản sự rụng trứng ở nữ giới.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Nguyên nhân chậm kinh của chị em còn có thể do sử dụng một số loại thuốc kháng sinh trong một thời gian dài như: thuốc an thần, giảm cân, thuốc nội tiết tố…đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp. Do đó khi gặp tình trạng trên thì chị em cần lưu nhé.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X