Logo Alobacsi

Uống kháng sinh trị mụn có gây hại sức khỏe, BS ơi?

Em bị mụn 2 năm nay, đi khám BS toàn kê kháng sinh và thuốc bổ gan. AloBacsi ơi, em có nên uống nhiều thuốc kháng sinh vậy không ạ?
Thưa bác sĩ, Em bị mụn nhiều từ 2 năm nay rồi. Em đã đi khám ở BV Da liễu Quốc gia, BS kê Megaduo gel và một số thuốc khác có đỡ nhưng mà vẫn hay bi nổi mụn đỏ và mụn mủ nhỏ.

Mới đây em đã đi khám ở Viện 108, BS toàn kê thuốc kháng sinh và thuốc bổ gan thôi (Doxycylin 100mg, Flagly 250mg, Silgran 100mg, Xonatrix 180mg). Em không biết là nên uống nhiều thuốc kháng sinh vậy không, vì em được biết uống kháng sinh nhiều nóng lắm? (Đặng Thị Tâm)


uong khang sinh tri mun co gay hai suc khoe bs oi - anh 1
Ảnh minh họa

Tâm thân mến,

Kháng sinh được sử dụng trong điều trị mụn với liều thấp và sử dụng ngắn hạn nên thường không có tác dụng phụ đáng kể, bạn có thể yên tâm.

Mụn là bệnh mãn tính của hệ nang lông tuyến bã nên bạn cần phải tuân thủ liệu trình điều trị tấn công cũng như điều trị duy trì sau đó. Bên cạnh đó bạn cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt, tránh thức khuya, thay đổi chế độ ăn, nên ăn nhiều rau, tránh thức ăn quá ngọt hoặc nhiều dầu mỡ.

Hi vọng bạn sẽ mau hết mụn.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Bạn cần biết



Tử vong do dùng thuốc tiêu chảy quá liều

Một người đàn ông 29 tuổi tại Pittsburgh (Mỹ) đã tử vong sau khi sử dụng quá liều thuốc tiêu chảy.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7