Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Tạm dừng gây mê tại hai cơ sở thẩm mỹ có bệnh nhân tử vong

Giám đốc Sở Y tế TPHCM gửi công văn yêu cầu tạm dừng việc gây mê tại hai cơ sở làm đẹp vừa có bệnh nhân tử vong là Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Emcas.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, Sở Y tế TPHCM có công văn yêu cầu hai cơ sở thẩm mỹ gồm Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và Emcas tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê từ ngày 18/10.

Thời gian tạm ngưng là để hai bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo Bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật của Bộ Y tế, củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo (nếu có). Sau đó, gửi báo cáo về Sở Y tế để xem xét và đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện, báo cáo Bộ Y tế và UBND TP.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS. Ảnh: PLO

Với vụ việc bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện Emcas tối 17/10, Sở Y tế TPHCM cho biết thanh tra sở này đã phối hợp Phòng Nghiệp vụ Dược kiểm tra, xác minh vụ việc, niêm phong bệnh án liên quan và các loại thuốc cùng lô, vỏ thuốc đã sử dụng cho nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân của sự cố y khoa xảy ra tại cơ sở này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X