Hotline 24/7
08983-08983

Tắc nghẽn hoàn toàn 3 động mạch vành, phẫu thuật mở hay nội soi?

Em muốn hỏi bác sĩ, cha em đang trị suy tim ở Bệnh viện 115, sau khi chụp hình mạch máu vành tim bác sĩ chẩn đoán mổ tim thay 3 van bị tắc nghẽn hoàn toàn. Em có thể chuyển cha em qua Bệnh viện Tim Tâm Đức và Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM gặp bác sĩ mổ nội soi được không ạ? (Võ Thị Hồng Thu - O986…)

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Thứ nhất, chụp hình mạch vành là khảo sát hệ mạch vành, không phải khảo sát van tim, nên có lẽ ba của em bị tắc nghẽn hoàn toàn 3 động mạch vành cần mổ gấp, chứ không phải "thay 3 van tim bị tắc nghẽn hoàn toàn". Con người có 4 van tim mà thôi, tắc 3 van tim là chắc chắn đã tử vong rồi.

Thứ hai, khi người bệnh bị tắc nghẽn hoàn toàn 3 động mạch vành thì bác sĩ sẽ mổ bắc cầu mạch vành. Hiện nay, phẫu thuật bắc cầu mạch vành chưa thể thực hiện tốt qua nội soi nên chủ yếu vẫn là mổ mở. Tuy nhiên, các bác sĩ có thể tiến hành mổ với đường mổ nhỏ hơn một chút và không cần xẻ xương ức.

Em muốn "mổ nội soi" cho ba em, thật ra phải nói đúng hơn là thông tim can thiệp mạch vành, trường hợp bệnh nhân nặng quá sẽ khó mà thông tim can thiệp mạch vành được.

Gia đình có thể bàn bạc thêm với bác sĩ điều trị về lựa chọn này, trường hợp nếu mong muốn chuyển viện thì tuỳ điều kiện sức khoẻ hiện tại sẽ xem xét.

Tuy nhiên, khi chuyển sang Bệnh viện Tim Tâm Đức hay BV ĐH Y Dược TPHCM, chi phí điều trị sẽ không được BHYT chi trả và viện phí chắc chắn là vấn đề cần cân nhắc bạn nhé!

Thân mến.[/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X