Hotline 24/7
08983-08983

Sau mổ ruột thừa bao lâu có thể đi được xe máy?

Em mổ ruột thừa nội soi được 6 ngày thì xuất viện, 4 ngày đầu em truyền 2 chai nước, 2 chai kháng sinh, 1 chai giảm đau. Em đi vệ sinh thì phân lỏng và hơi đau phần bụng dưới có bị sao không bác sĩ? Mất bao lâu em có thể đi xe máy và sinh hoạt bình thường ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em!

Sau khi mổ ruột thừa em đã được xuất viện vì lúc này vết mổ đã tạm an toàn và em cũng có thể ăn uống bình thường trở lại. Vậy nên em không cần phải kiêng cữ quá mức, kiêng cữ quá mức sẽ dẫn đến những hậu quả như thiếu chất trầm trọng, lâu bình phục cơ thể, vết thương lâu lành, dẫn đến tình trạng ốm yếu.

Việc em thấy đi phân lỏng thì có thể do rối loạn đường tiêu hóa sau dùng thuốc kháng sinh hoặc ăn uống không đảm bảo vệ sinh, nên  khi vừa mổ xong cần chú ý tuyệt đối chỉ ăn đồ nấu chín, đun sôi, đảm bảo vệ sinh để đảm bảo tăng cường lượng chất xơ, tăng cường ăn rau củ, thức ăn dễ tiêu hóa. Không biết em bị đau bụng có kèm theo biểu hiện gì nữa không, có đau ở vết mổ không, nếu em thấy đau nhiều hơn thì tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra lại. Em có thể đi lại nhẹ nhàng nhưng đi xe máy thì cũng nên tránh sóc xáo mà ảnh hưởng tới vết mổ, tốt nhất em nên nghỉ ngơi nhiều hơn để vết mổ lành hẳn và cơ thể dần trở lại bình thường.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Làm việc nặng sau mổ ruột thừa nội soi 10 ngày có sao không?

>> Sau 1 tháng mổ ruột thừa có được đi làm?

Mổ viêm ruột thừa là phương pháp điều trị tiêu chuẩn của bệnh viêm ruột thừa - tình trạng ruột thừa bị sưng và nhiễm trùng. Vai trò của ruột thừa trong cơ thể chưa được xác định rõ ràng nhưng việc cắt bỏ ruột thừa không gây ra bất cứ hậu quả sức khỏe lâu dài nào. Ngược lại nếu không điều trị kịp thời, ruột thừa sẽ bị vỡ, giải phóng vi khuẩn vào ổ bụng, gây nhiễm trùng, đe dọa tính mạng.

Vì những biến chứng nguy hiểm này, người bệnh cần phải mổ viêm ruột thừa ngay trong vòng 24 giờ ngay sau khi được chẩn đoán. Mổ mở được thực hiện trong trường hợp ruột thừa đã bị vỡ.
Bệnh nhân có thể về nhà khoảng 1 - 2 ngày sau phẫu thuật và hồi phục hoàn toàn sau một vài tuần. Để giảm đau, bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau cho bạn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X