Hotline 24/7
08983-08983

Những lợi ích bất ngờ của "siêu thực phẩm" mới - hạt Chia

Hạt Chia (Chia seed) được thu hoạch từ cây Salvia Hispanica, được coi là một siêu thực phẩm mới với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hạt Chia (Chia seed) hay còn gọi là hạt Salba có màu đen hoặc trắng, không mùi, chứa nhiều các khoáng chất như canxi, photpho, protein và các axit béo (Omega 3, Omega 6) đây là những dinh dưỡng rất có giá trị cho sức khỏe. Ngoài ra hạt Chia khi kết hợp với các loại thức ăn khác cho ra nguồn thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng giúp phòng chống và ngăn ngừa bệnh tim mạch, cao huyết áp, ung thư...

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hạt chia được xem là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe tim và não. Chúng chứa khoảng 20% acid béo omega-3, gấp khoảng 8 lần so với cá hồi. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của hạt chia.

Tốt cho tiêu hóa

Hạt chia là một trong những nguồn chất xơ dồi dào có thể giúp giảm viêm, giữ cho đường ruột hoạt động tốt. Hai muỗng hạt chia chứa ít nhất 10 gr chất xơ nên giúp đảm bảo được lượng chất xơ khuyến cáo mỗi ngày.

Cung cấp protein

Hạt chia là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Bạn có thể dùng hạt chia thay cho trứng và những người ăn chay, ăn kiêng cũng nên sử dụng loại thực phẩm này để đảm bảo protein cho cơ thể.

Ảnh : Carve Nutrition.

Giảm huyết áp cao

Do hạt chia chứa dồi dào các khoáng chất như kali, magiê, can xi, mangan nên có tác dụng giúp giảm huyết áp rất hiệu quả. Điều này có lợi cho người bị chứng huyết áp cao.

Chống ung thư

Chất chống ô xy hóa là những hợp chất mà cơ thể cần để chống lại một số bệnh tật, nhiễm trùng và ung thư. Hạt chia phong phú các chất chống ô xy hóa (quercetin, myricetin và acid chlorogenic). Nhiều bằng chứng cho thấy acid chlorogenic có đặc tính chống ung thư tuyệt vời vì nó có thể giết chết các gốc tự do gây ung thư.

Theo Minh Hồng - Doanh nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X