Hotline 24/7
08983-08983

Nguy cơ tái phát sau điều trị túi phình động mạch não?

Túi phình động mạch não dù được điều trị nhưng vẫn có 1-5% khả năng tái phát trong 5 năm đầu. Vì vậy, người bệnh cần được theo dõi, kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Sau khi điều trị túi phình động mạch não, có cần uống thuốc định kỳ. Loại thuốc nên uống? Bệnh này có nguy cơ tái phát? Tôi có thể điều trị theo dõi bệnh tại bảo hiểm y tế địa phương, tuyến huyện? (Trần Liêm, Thanh Hóa)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Trước tiên, xin khẳng định với bạn túi phình động mạch não dù được điều trị nhưng vẫn có 1-5% khả năng tái phát trong 5 năm đầu. Vì vậy, người bệnh cần được theo dõi, kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Thực tế tuyến y tế địa phương, sẽ không mạnh thậm chí là không có các chuyên khoa về bệnh lý mạch máu não, ngoại thần kinh. Tốt nhất là khám và theo dõi tại bệnh viện đa khoa mà bạn đã điều trị bệnh lý này.

Trường hợp của bạn, tuy đã điều trị thành công vẫn không nên chủ quan. Bạn cần chú ý duy trì sinh hoạt điều độ và giữ huyết áp ổn định vì cao huyết áp là yếu tố nguy cơ trực tiếp làm xuất hiện túi phình khác.

Chúng tôi không thể tư vấn tên thuốc khi không qua thăm khám và xem các xét nghiệm y khoa, mong bạn thông cảm, bạn chịu khó quay lại nơi điều trị để đăng ký tái khám định kỳ và uống theo toa của bác sĩ chuyên khoa.

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X