Hotline 24/7
08983-08983

Mang thai có được dùng nước lá trà xanh vệ sinh vùng kín?

Bác sĩ cho em hỏi có bầu gần 4 tháng em bị ngứa âm đạo và có khí hư màu trắng đục.em phải chữa như thế nào và có ảnh hưởng đến thai nhi không? Em rửa bằng nước trà xanh có được không ạ?

Chào em

Khi mang thai người phụ nữ sẽ thay đổi hormone nên sẽ làm ra khí hư nhiều hơn. Ngoài ra thành âm đạo cùng với khung xương chậu trở nên mềm ra, sẽ khiến khí hư tăng lên để ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn từ âm đạo vào trong tử cung. Thường khí hư này có màu trắng đục và không có mùi. Chính vì thế nên khi đang mang thai bị ra nhiều khí hư mà không có chế độ vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ bị viêm nhiễm âm đạo.

Em có thể dùng lá chè xanh hoặc lá trầu đun lên lấy nước để rửa âm đạo được em nhé. Ngoài ra cũng nên mặc quần lót thoáng rộng,  thay quần lót trường xuyên 2-3 lần/ ngày, ăn uống bổ xung đầy đủ vitamin. Và em cũng nên đi khám nói rõ tình trạng của minh với bác sĩ để bác sĩ kiểm tra âm đạo, lấy dịch âm đạo đi làm xét nghiệm xem em có vấn đề gì không.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Ngứa âm hộ, có nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ?

>> Uống nhiều nước trà xanh làm ảnh hưởng chất lượng sữa mẹ?

 

Giai đoạn mang thai và sau sinh, tâm sinh lý của người phụ nữ có nhiều thay đổi do rối loạn nội tiết tố kết hợp với hoạt động của 1 số chất dẫn truyền thần kinh như Serotonin.

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa gia tăng đặc biệt mạnh trong giai đoạn mang thai hoặc sau sinh (viêm nhiễm do rạch tầng sinh môn). Theo chuyên gia sản khoa giải thích: Giai đoạn này, rối loạn nội tiết là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng viêm nhiễm phố biến của mẹ bầu.

Hơn nữa, âm đạo – cơ quan có khả năng tự bảo vệ tuyệt vời cũng trở nên mất cân bằng và dễ viêm nhiễm trong giai đoạn này. Việc vệ sinh vùng kín cho bà bầu sai cách hoặc bằng nguồn nước không sạch sẽ cũng là nguyên nhân dẫn gia tăng tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, mang bầu không có nghĩa là không quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên nếu không vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ hoặc không sử dụng bao cao su để tránh nhiễm chéo từ chồng sang vợ càng làm tăng tỷ lệ viêm nhiễm cho mẹ bầu. Chính vì vậy, mẹ bầu cần tăng cường các biện pháp để bảo vệ vùng kín tránh các viêm nhiễm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X