Hotline 24/7
08983-08983

Mắc bệnh viêm gan phải kiêng tuyệt đối trứng, thịt gia cầm?

Xin hỏi bác sĩ cho biết dinh dưỡng dành cho bệnh nhân bị viêm gan A, B, C. Những người bị viêm gan A, B, C không được phép ăn trứng và các loại gan gia súc, gia cầm phải không bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Các virut gây viêm gan lưu hành hiện nay có 6 loại, bao gồm: virut viêm gan A, B, C, D, E, F và G, riêng virut viêm gan F đang được coi là biến thể của virut viêm gan B.

Trong các loại virut gây viêm gan thì virut viêm gan B là nguy hiểm nhất vì khả năng lây nhiễm của virut viêm gan B rất cao (gấp 10 lần viêm gan C và 100 lần HIV) và tỷ lệ biến chứng xơ gan, ung thư khá lớn, do virut âm thầm tàn phá tế bào gan.

Về dinh dưỡng, bệnh nhân viêm gan nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm (thịt cá, trứng, sữa...), đường và vitamin như hoa quả tươi, sữa chua...; giảm tối thiểu các thức ăn có mỡ, kể cả các món xào, rán; khi ốm cần phải sử dụng thuốc phải hỏi ý kiến thầy thuốc để bảo đảm rằng loại thuốc đó không gây độc cho gan.

Người bị các bệnh viêm gan nói chung, viêm gan siêu vi A, B, C nói riêng không cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Người bệnh không phải kiêng cữ quá nhiều, có thể ăn trứng, gan gia súc gia cầm nhưng không nên dùng nhiều (1g/ngày/kg thể trọng) và chế biến theo kiểu luộc, hấp thì tốt hơn là chiên xào. Không được uống bia rượu khi gan đang bị bệnh.

Hạn chế ăn các món cay dễ kích thích như ớt, hồ tiêu, bột cải, tỏi, gừng. Vì những gia vị gây kích thích niêm mạc dạ dày, ruột, hạn chế tiết dịch tiêu hóa, gây chán ăn.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X