Hotline 24/7
08983-08983

Khi muốn mang thai thì nên dừng thuốc tránh thai bao lâu?

Em mới kết hôn nhưng chưa có kế hoạch để có con. Bác sĩ cho em hỏi sử dụng thuốc ngừa thai mercilon có an toàn không và muốn mang thai thì nên ngưng sử dụng thuốc trước bao lâu ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Mercilon là là thuốc uống tránh thai dạng phối hợp hàm lượng thấp có hiệu quả và độ an toàn cao. Theo các nghiên cứu đã công bố, dạng thuốc viên tránh thai này không ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản về sau cũng như không ảnh hưởng đến thai nhi. Khi ngưng thuốc thì có thể có thai ngay mà không cần phải lo lắng về việc phải ngưng thuốc trước đó bao lâu.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Vì sao sau vỉ thứ 2 thuốc ngừa thai Mercilon tôi mất kinh nguyệt?

>> Dùng thuốc ngừa thai hàng ngày Mercilon như thế nào, AloBacsi?

 

Mercilon® được biết đến là loại thuốc tránh thai. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải tìm hiểu về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn. Cần tuân thủ mọi chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Chị em nên dùng thuốc Mercilon® cùng một thời điểm trong ngày và uống kèm với nhiều nước. Đặc biệt cần phải uống thuốc theo đúng thứ tự trên vỉ thuốc vào mỗi ngày và cùng một thời điểm trong ngày. Dùng 1 viên thuốc Mercilon®/ ngày và trong thời gian 21 ngày tiếp theo. Mỗi vỉ thuốc tiếp theo chị em nên uống cách sau đó 7 ngày không dùng thuốc và sẽ có hiện tượng xuất hiện máu trong những ngày nghỉ dùng loại thuốc này. Hiện tượng rỉ máu này sẽ bắt đầu từ ngày thứ 2 - 3 sau khi dùng thuốc Mercilon® viên cuối, có thể máu chưa ngừng chảy khi bạn bắt đầu dùng vỉ thuốc tiếp theo.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X