Hotline 24/7
08983-08983

Hai lễ ký kết quan trọng giữa các bên: Công ty Việt Cường - Siemens Healthineers và AloBacsi.vn - SIS Việt Nam

Công ty Việt Cường và Siemens Healthineers; AloBacsi.vn và SIS Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác. Đây là dấu mốc đánh dấu khởi đầu tốt đẹp cho sự phát triển của các đối tác.

Siemens Healthineers cung cấp thiết bị y tế trị giá 100 tỷ đồng cho BV Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ

Sáng 22/9, tại khách sạn Intercontinental Saigon đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị và dịch vụ giữa Công ty TNHH Đầu tư Y tế Việt Cường và Siemens Healthineers cho dự án BV Tim mạch và Đột quỵ Cần Thơ (SIS Cần Thơ).
a

Theo đó, bệnh viện đột quỵ đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được trang bị hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại từ Siemens Healthineers.

Buổi lễ sáng nay có sự tham gia của ông Marko Wade - Trưởng đại diện phòng công nghiệp và thương mại Đức tại Việt Nam, bà Tòng Hải Long - Trưởng đại diện ngân hàng Đức LBBW.

Về phía Siemens Healthineers có TS Phạm Thái Lai - Tổng giám đốc Siemens Việt Nam, ông Fabrice Leguet - Tổng giám đốc Siemens Healthineers Việt Nam, bà Đoàn Bích Vân - Giám đốc Tài chính Siemens Healthineers Việt Nam, ông Philipp Breschan - Giám đốc Kinh doanh bộ phận chẩn đoán hình ảnh Siemens Healthineers.

Đại diện Công ty TNHH Y tế Đầu tư Việt Cường có TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc chuyên môn BV Tim mạch và Đột quỵ Cần Thơ - Chủ tịch Hội can thiệp thần kinh TPHCM; bà Hoàng Kim Nga - Giám đốc tài chính Công ty Việt Cường… Bên cạnh đó, còn có đông đảo các phóng viên đến từ các cơ quan báo chí tham dự và đưa tin.

SIS Cần Thơ - bệnh viện đột quỵ chuyên sâu phục vụ 17 triệu dân miền Tây

Hiện nay, căn bệnh đột quỵ ngày càng phổ biến, có thể xảy ra bất cứ lúc nào và với mọi đối tượng trong xã hội. Đây là một trong những nguyên nhân gây tử vong và tàn phế hàng đầu.

Theo thống kê, hằng năm nước ta có hơn 200.000 trường hợp bị đột quỵ với tỷ lệ tử vong, tàn phế cao và khả năng can thiệp nội mạch cấp cứu đột quỵ tại các bệnh viện còn hạn chế. Ngoài ra, con số thực tế từ các bệnh viện lớn, có đến 97% bệnh nhân đột quỵ bỏ lỡ “thời gian vàng” sau 6 giờ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả điều trị.

Chỉ tính riêng 13 tỉnh miền Tây, hằng năm có trên 10.000 bệnh nhân bị đột quỵ, trung bình mỗi bệnh viện tuyến tỉnh tiếp nhận hơn 1.000 bệnh nhân/năm. Hầu hết những bệnh nhân này đến bệnh viện trễ và rất khó tiếp cận phương pháp điều trị kỹ thuật cao.

Có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan làm cho nguy cơ tử vong và tàn phế của bệnh nhân đột quỵ ở miền Tây cao hơn TPHCM như: kiến thức cộng đồng chưa cao, điều kiện cơ sở vật chất quá tải, thiếu trang thiết bị máy móc, và thiếu nhân sự là bác sĩ chuyên khoa sâu…

Là người trực tiếp đối diện giữa sự sống và cái chết, thường xuyên chứng kiến những sự ra đi đột ngột vì đột quỵ, TS.BS Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Can thiệp thần kinh TPHCM nung nấu ý tưởng thành lập một bệnh viện đột quỵ chuyên sâu cho 17 triệu dân của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

TS.BS Trần Chí Cường cùng các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trong ngoài nước đã nhận được sự đồng thuận rất cao của tỉnh Cần Thơ, minh chứng là buổi lễ khởi công xây dựng BV Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ được chào đón nồng nhiệt và ấm áp cách đây 2 tháng (ngày 20/7).

Ưu đãi chưa từng có vì sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân

Cảm phục TS.BS Trần Chí Cường và cộng sự, tập đoàn Siemens Healthineers đã làm một việc chưa từng có tiền lệ. Đó là cung cấp trang thiết bị máy móc hiện đại và hỗ trợ vay vốn ưu đãi với tổng trị giá hơn 100 tỷ đồng cho BV Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ.


a
Đại diện Siemens bày tỏ niềm vui được đồng hành cùng một bệnh viện "cứu tinh của bệnh nhân đột quỵ"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Fabrice Leguet - Tổng giám đốc Siemens Healthineers Việt Nam cho biết: “BV Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ thực sự là một dự án ấn tượng. Khi được đứng ở đây và nói về dự án này tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đặc biệt, khi BS Cường đến với chúng tôi cách đây vài tháng để trao đổi về dự án, tôi có thể nhận ra niềm đam mê, tấm lòng nhiệt huyết ánh lên trong mắt của BS Cường. Lúc đó, tôi suy nghĩ đây giống như là nghĩa vụ và sứ mệnh đặc biệt dành riêng cho BS Cường vậy”.

a

Ông cũng bày tỏ lòng cảm phục về những cống hiến cho ngành thần kinh học của BS Cường đối với người dân, đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Chính tầm nhìn và sự quyết tâm của BS Cường để lại ấn tượng rất mạnh mẽ với tôi. Đây không phải là một phòng khám nhỏ phục vụ cho vài con người mà sẽ là một bệnh viện chuyên khoa với 200 giường bệnh và giúp hàng triệu con người được chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, đây cũng là một cơ sở đào tạo mang tầm ảnh hưởng quốc tế.

Được lựa chọn trở thành một phần của dự án là niềm vinh dự của chúng tôi. Thông qua những đóng góp của mình cho dự án, chúng tôi một lần nữa khẳng định những cam kết của Siemens Healthineers dành cho lĩnh vực y tế tại Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng những đóng góp của mình không chỉ bằng việc cung cấp thiết bị, công nghệ hiện đại mà còn thông qua các chương trình hỗ trợ đào tạo và chuyển giao kiến thức” - ông Fabrice Leguet cho biết.


Trong lễ ký kết, TS.BS Trần Chí Cường cũng đã có phần trình bày rất đầy đủ về bệnh đột quỵ, nhận được sự quan tâm và chú ý của toàn thể khách tham dự.

BS Cường cho biết: “Giai đoạn đầu, bệnh viện sẽ có khoảng 50 giường cho bệnh nhân điều trị nội trú và sẽ tiếp tục mở rộng quy mô lên 150-200 giường. Chúng tôi sẽ phục vụ người bệnh đột quỵ các tỉnh miền Tây với chất lượng chuyên môn theo chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị đạt chuẩn hiện đại”.

a

BS Cường cam kết "Sẽ phục vụ mọi tầng lớp nhân dân, dù giàu hay nghèo", kể cả cho người nước ngoài trong việc điều trị các bệnh lý như: đột quỵ nhồi máu não, xuất huyết não, di chứng mạch máu não sa sút trí tuệ sau tai biến, dự phòng tái phát đột quỵ, tầm soát nguy cơ đột quỵ và điều trị oxy cao áp...

Ngoài cấp cứu đột quỵ và tim mạch, bệnh viện còn tập trung vào điều trị bệnh tim bẩm sinh và bệnh lý cơ xương khớp kỹ thuật cao.

Không dừng lại ở đó, BV Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ sẽ là trung tâm đào tạo thực hành chuyên sâu cho các bác sĩ trong và ngoài nước vàlà nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế nghiên cứu khoa học cho khu vực.

Ánh mắt vị bác sĩ tâm huyết long lanh khi nói về khát vọng: "Nước Áo chỉ có 10 triệu dân mà có đến 38 trung tâm đột quỵ. Các nước tiên tiến họ thậm chí còn phát tờ rơi đến tận nhà dân, khuyến cáo nếu bị đột quỵ đi cấp cứu ở đâu là nhanh nhất. Tại Việt Nam, tôi ước ao có đủ điều kiện về nhân lực, tài lực thì cứ khoảng cách 2 giờ đi xe sẽ có một trung tâm cấp cứu đột quỵ - SIS".


AloBacsi tiếp tục sứ mệnh cầu nối giữa thầy thuốc và người bệnh

Ngay sau lễ ký kết ấm áp với SIEMENS, cũng tại khách sạn Intercontinental Saigon, TS.BS Trần Chí Cường trên cương vị giám đốc Công ty dịch vụ quốc tế Đột quỵ SIS Việt Nam đã cùng Cổng thông tin AloBacsi.vn -  ký kết hợp tác truyền thông toàn diện.

Buổi ký kết nhận được những tràng pháo tay ủng hộ của hàng trăm quan khách trong và ngoài nước.

Hai vị lãnh đạo tâm huyết của hai đơn vị đã chia sẻ những cái bắt tay xiết chặt, đồng lòng hướng về sức khỏe cộng đồng.

a

a
TS.BS Trần Chí Cường (trái) và Nhà báo Hồng Tâm - người sáng lập AloBacsi - cam kết sẽ hỗ trợ nhau để cùng phục vụ bệnh nhân

Sau lễ ký kết hôm nay, AloBacsi sẽ triển khai nhiều hoạt động truyền thông cho BV Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ và SIS Việt Nam. Hai bên thống nhất cùng phối hợp tăng cường truyền thông, chia sẻ kiến thức y tế dưới nhiều hình thức đa dạng như: giao lưu trực tuyến, tư vấn sức khỏe, hội thảo… để tăng cường nhận thức của cộng đồng về bệnh đột quỵ.

"Một bên là chuyên môn y tế - một bên là truyền thông cộng đồng, chúng tôi cùng hợp tác để chung sức tuyên truyền giúp mọi người hiểu đúng và đầy đủ về đột quỵ. Chỉ ước mong tăng cường nhận thức của người dân để phòng tránh đột quỵ và hướng dẫn cách xử lý tốt nhất khi chẳng may có người thân đột quỵ. Hợp tác với AloBacsi là niềm vinh dự của SIS", TS.BS Trần Chí Cường cho biết.

"Trân trọng - Cảm phục - Chung lý tưởng - Cùng hướng lòng về sức khỏe cộng đồng, nên việc hợp tác với SIS Việt Nam như một lẽ tất yếu tự nhiên. AloBacsi cảm thấy rất may mắn khi được đồng hành cùng SIS - mà TS.BS Trần Chí Cường là thủ lĩnh" - Tổng giám đốc AloBacsi - Hồng Tâm, chia sẻ.

a
Ông Fabrice Leguet - Tổng giám đốc Siemens Healthineers Việt Nam trao đổi với đại diện AloBacsi

Chúc mừng khởi đầu mới tốt đẹp cho các bên
Chúc mừng khởi đầu mới tốt đẹp cho các bên


Còn nhớ, cũng khoảng thời gian này của năm trước, AloBacsi.vn trở thành đối tác toàn diện với Hội Can thiệp thần kinh TPHCM mà BS Cường làm chủ tịch. Từ đó đến nay, BS Cường đã hỗ trợ điều trị, kết nối và tư vấn rất nhiệt tâm trên tinh thần phi lợi nhuận.

Nói đi đôi với làm, tất cả những ca đột quỵ do bạn đọc gọi đến "cầu cứu AloBacsi", khi chuyển đến TS.BS Trần Chí Cường, anh chưa bao giờ nề hà, từ chối.

Trong đó, có những ca đột quỵ 3 lần, đi lại khó khăn sau khi được BS Cường điều trị hiện tại có thể tự sinh hoạt và trở lại công việc.

Không chỉ vậy, một số trường hợp bạn đọc của AloBacsi có hoàn cảnh khó khăn, BS Cường miễn phí luôn tiền khám, tài trợ tiền thuốc và còn cho thêm tiền xe.

Sự hợp tác lần này không nằm ngoài định hướng được phục vụ tốt hơn cho cộng đồng của 2 vị lãnh đạo tâm huyết.

Chung sức cùng SIS và các bác sĩ chuyên cấp cứu đột quỵ, "Cầu nối - phi lợi nhuận" của AloBacsi sẽ càng vững vàng hơn nữa. Bạn đọc AloBacsi sẽ được hỗ trợ kiến thức phòng tránh và quan trọng nhất là xử lý đột quỵ tốt hơn.

Bài: Phương Nguyên - Ảnh: Viết Hưởng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X