Hotline 24/7
08983-08983

Gián cắn nên bôi thuốc gì?

Gián có thể cắn người, và nếu như không biết cách xử lý có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vậy khi bị gián cắn nên bôi thuốc gì.

Bôi thuốc gì khi bị gián cắn?

Gián là một loài côn trùng thường xuyên đem đến những phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt của con người. Chúng thường hay xuất hiện ở những nơi ẩm thấp, thậm chí là ngay cả trong nhà của bạn gây ra mùi hôi và làm nhiễm khuẩn thức ăn - nơi mà chúng bò qua. Có những trường hợp, con người bị gián cắn, vậy nên bôi thuốc gì?

Gián cắn có thể gây ra vết sưng tấy (Ảnh minh họa)

Khi bị gián cắn thì tại đó dễ bị viêm, sưng, tấy. Đối với trường hợp phản ứng chỉ khu trú tại chỗ thường không đòi hỏi điều trị, vùng sưng nề sẽ tự biến mất sau vài giờ mà không để lại di chứng. Trong trường hợp có phản ứng lan tỏa tại chỗ, vùng bị gián cắn nên được chườm lạnh.

Nếu xuất hiện những phản ứng dị ứng mang tính toàn thể bắt buộc phải được điều trị tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Cách phòng và chống gián nhà hiệu quả

Gián có thể sống mà không ăn trong một tháng nhưng nó sẽ chết ngay nếu thiếu nước chỉ một vài ngày. Để gián tự chết hoặc tự bỏ đi, bạn cần triệt hết nguồn sống của nó bằng cách không cho nó uống một giọt nước nào. Những chỗ rò rỉ thì bịt kín, những chỗ nước hở thì đậy lại.

Gián thường xuất hiện ở nhà bếp, bởi vì đó là khu vực thường xuyên không sạch sẽ nhất. Vậy để gián không xâm nhập, nhà bếp phải được vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ, không để đồ ăn vương vãi, không để rác quá lâu và quá nhiều… Nhà cửa nên lau dọn thường xuyên bằng nước lau sàn chuyên dụng.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X