Hotline 24/7
08983-08983

Để giữ “cô bé” luôn được an toàn

Giữ cho “cô bé” khỏe mạnh ngoài việc bảo vệ sức khỏe chung còn có thể khiến đời sống tình dục được viên mãn hơn.

Theo bác sĩ Cẩm Tú, 10 hành động dưới đây là những nguyên nhân có thể gây đau âm đạo bạn nên biết để phòng tránh:

- Đeo khuyên:
Một trong những điều gây hại nhất cho âm đạo là cho “cô bé” là bắt “bé” đeo lên mình những thứ không cần thiết. Điều này không chỉ gây đau khi giao hợp mà còn tăng thêm các nhiễm trùng nghiêm trọng có thể gây hại cho âm đạo.

- Sử dụng chất bôi trơn làm từ dầu:
các chất bôi trơn được xem như trợ năng cho những khi khô hạn. Thế nhưng, gốc dầu đặc hơn và khó rửa sạch, khiến âm đạo dễ bị vi khuẩn tấn công. Nếu bạn gặp rắc rối trong chuyện “yêu”, hãy chọn các loại chất bôi trơn không làm từ dầu mỏ.

Hạn chế xăm trổ vùng kín để bảo vệ cô bé (nguồn ảnh GDHD)

- Kem tẩy lông: Việc dọn cỏ cho vùng nhạy cảm là điều tốt, để giữ “cô bé” thêm phần sạch sẽ và đáng yêu (nếu bạn biết tạo hình nghệ thuật), điều ấy sẽ hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe nếu sử dụng kem tẩy lông không có nguồn gốc, xuất xứ. Các hóa chất trong kem sẽ chỉ làm bầm tím khu vực nhạy cảm này và dẫn đến nhiễm trùng

- Thụt rửa âm đạo: hành động này được xem là một trong những nguyên nhân chính gây hại cho âm đạo. Khiến khu vực âm đạo bị khô, bị kích ứng và nhiễm bệnh.

- Dùng quá nhiều xà phòng: sử dụng xà phòng không an toàn với vùng nhạy cảm, đặc biệt là loại có mùi thơm có thể gây rắc rối cho vùng kín. Cùng với đó, nên tránh rửa âm đạo với quá nhiều xà phòng vì nó có thể làm khô và gây đau.

- Xăm hình: xăm là một nghệ thuật, nhưng không phải là xăm ở gần vùng nhạy cảm trên cơ thể con người. Bởi lẽ, “cô bé” vì có thể bị đỏ, viêm do da vùng này thuộc hàng nhạy cảm, dễ tổn thương.

- Mặc quần jean bó skinny:
không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những nguyên nhân gây đau âm đạo. Sự bó sát và thiếu không khí trong khu vực này sẽ cho phép vi khuẩn phát triển. Tránh mặc quần skinny và quần cạp cao.

- Đạp xe quá nhiều: việc tập luyện vô độ, liên tục với thời gian dài sẽ gây hại cho âm đạo. Khi bạn đi xe đạp, hãy đảm bảo yên xe được đệm êm để bảo vệ vùng kín.

4/10 điều cần hạn chế để bảo vệ cho "cô bé" luôn được an toàn.

- Tắm bồn: chuyện thư giãn trong bồn tắm cũng có hại cho “cô bé”. Nước bồn tắm chứa vi khuẩn (mà chúng ta khó có thể làm sạch được) có thể gây viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy, tốt nhất là tránh nằm trong bồn tắm công cộng, khách sạn hay những nơi không thuộc quyền sở hữu của mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh việc lạm dụng dung dịch vệ sinh: dùng dung dịch vệ sinh để rửa liên tục không hề khiến vùng này sạch hơn mà có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, khiến vùng kín mất đi pH tự nhiên và dễ bị ngứa, rát, khô. Chỉ nên dùng các dung dịch vệ sinh 1-2 lần/ngày là thích hợp. Đồng thời, tiến hành khám phụ khoa định kỳ để phát hiện, ngăn ngừa các bệnh về đường sinh dục nói chung và bảo vệ sức khỏe sinh sản nói riêng.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X