Hotline 24/7
08983-08983

Đau đầu gối và bắp chân sau tai nạn, có phải bị chấn thương dây chằng?

Hôm trước em có bị tai nạn xe máy và chân trái có bị đau ở phần mặt trước cẳng chân các đầu gối khoảng 5 phân kéo xuống 1 đoạn.

Chào bác sĩ,

Em năm nay 19 tuổi, hôm trước em có bị tai nạn xe máy và chân trái có bị đau ở phần mặt trước cẳng chân các đầu gối khoảng 5 phân kéo xuống 1 đoạn. Có chỗ ấn mạnh vào thấy đau ra cả bắp chân nhưng lại không có dấu hiệu bầm tím và đầu gối vẫn bình thường. Đi lại bình thường khi dùng lực mạnh ở chân trái thì có ảm giác hơi đau. Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải là em bị chấn thương dây chằng không ạ, và có cách nào điều trị không ạ?

(Nguyễn minh hiếu - hieuu…@gmai.com)



Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Có va chạm thì chắc chắn có chấn thương phần mềm, đau tại nơi va chạm mạnh, nhất là phần trước cẳng chân có đoạn xương sát dưới da lại càng đau nhiều hơn. Thường cái lo khi va chạm vào vùng cẳng chân là có nứt/gãy xương, chấn thương dây chằng, chấn thương khớp hay không?

Tôi không rõ em tính từ mốc nào ở đầu gối tính xuống 5 phân nên không dám chắc chỗ đó là thuộc hẳn về xương hay còn trong diện bám của dây chằng; mặt khác, em vẫn đi lại bình thường, chỉ khi ấn mạnh mới “hơi đau” thì không rõ.

Do vậy, chưa đủ bằng chứng để nghĩ có tổn thương dây chằng hay không. Em có thể tiếp tục theo dõi tại nhà, nếu đau nhiều hơn hay đi lại có vấn đề thì đến khoa chấn thương chỉnh hình kiểm tra lại.

Thân ái,

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X