Logo Alobacsi

Câu hỏi:

Da em bị ngứa, rát, nổi mẩn đỏ sau khi dùng thuốc lột da?

Được hỏi bởi Nguyễn Thị Băng - nguyenbanghan****@gmail.com
Em chào bác sĩ,

Em có dùng thuốc lột da cao cấp và kem dưỡng body. Sau 2 ngày dùng em cảm thấy ngứa, rát, nổi mẩn đỏ... Bác sĩ cho em hỏi là em có bị nguy hại gì không? Cách khắc phục như thế nào ạ? Em rất mong sớm nhận được sự phản hồi của bác sĩ ạ!
da em bi ngua rat noi man do sau khi dung thuoc lot da - anh 1
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Kem lột trắng da thực chất là làm phỏng da để làm mỏng da, tiềm ẩn rất nhiều nguy hại, như da dễ bị bắt nắng tạo đồi mồi, nhiễm trùng da, ung thư da, có trường hợp thuốc thấm vào lỗ chân lông gây độc gan, độc thận.

Hiện tại da em đang bị tổn thương do kem lột trắng da. Để giúp da giảm khó chịu nhanh, em có thể dùng các cách sau:

- Chườm lạnh (bọc khăn mềm bên ngoài những viên đá, không để da tiếp xúc trực tiếp với nước đá) 10-15 phút/ngày.

- Bôi thuốc kháng viêm và giảm sưng với các chế phẩm chứa corticosteroid được kê bởi bác sĩ chuyên khoa Da liễu (bác sĩ không được kê toa khi không khám trực tiếp cho người bệnh) cho nên em phải đi khám sớm thôi.

- Không ăn: rau muống, thịt gà, thịt bò, nước tương, đồ biển.

Nếu vùng da bị tổn thương vẫn còn khó chịu nhiều thì em cần đến Bệnh viện Da liễu để được điều trị tích cực hơn.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:



Lớp biểu bì trên cùng cũng như một lớp bảo vệ của da non phía dưới. Lột đi lớp biểu bì đó đồng nghĩa với việc bạn tước đi lớp bảo vệ của làn da. Đẩy chúng ra ngoài vói tia cực tím, nắng gắt, tác động của ô nhiễm môi trường hoặc thậm chí là cả ung thư da.

Tuy vậy, đấy là tác hại về sau và không phải ai cũng đủ tỉnh táo để nhận ra. Điều đáng sợ hơn cả là những tác hại trước mắt, do chính những loại kem lột được bán đầy rẫy ngoài thị trường. Dù được quảng cáo là chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, nhưng đó hoàn toàn được pha trộn từ hóa chất tẩy, thủy ngân hoặc chất corticoid - một chất làm da mỏng và căng. Tùy vào liều lượng, mỗi sản phẩm sẽ được trộn lượng chất tẩy trắng khác nhau.

Làm trắng da càng nhanh, da càng trắng, càng chứng tỏ là da bạn đang bị thuốc tẩy bào mòn sâu bấy nhiêu. Chưa kể, nhiều người bị dị ứng do tác hại của thuốc tẩy tới da quá mạnh, dẫn tới những triệu chứng phổ biến như:

- Da nhăn nheo
- Da nổi mụn mủ khắp má, trán và cổ. Sau đó phát ban rộng khắp cơ thể.
- Ngứa, tàn nhang nổi rõ, mọc mụn nước khắp người.

Chưa kể tới việc sử dụng kem tẩy, lột da sẽ thẩm thấu vào da, gây nhiễm độc máu, suy gan, thận… Đã có rất nhiều trường hợp bị tai biến và tử vong sau khi sử dụng các loại kem làm trắng da.


Danh bạ ngành y

Bạn cần biết



2 loại thuốc cũ bất ngờ chống ung thư cực tốt khi dùng chung

Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện một loạt các khối u thuộc dạng kháng thuốc của bệnh ung thư có thể bị triệt tiêu dễ dàng chỉ nhờ uống cùng lúc 2 loại thuốc phổ biến từ lâu.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7