Hotline 24/7
08983-08983

Cổ tử cung ngắn có dẫn đến sanh non?

Em mang thai 22 tuần. Hôm nay đi siêu âm, BS bảo cổ tử cung ngắn. Em đang rất lo vì lần trước mang thai gần 7 tháng thì bị đẻ non.

Xin chào bác sĩ,

Em mang thai ở tuần 22. Hôm nay đi siêu âm, BS bảo cổ tử cung ngắn, đo được là 2,9cm. BS đã kê cho em thuốc phitabel, manacare chỉ định uống. Em đang rất lo vì lần trước mang thai gần 7 tháng thì bị đẻ non, BS dặn lần sau mang thai khi được 12 tuần thì đi siêu âm xem cổ tử cung có phải khâu không.

Lần này khi thai 12 tuần em đi siêu âm. Bác sĩ bảo CTC của em là 3cm và không phải khâu. Nhưng đến tuần 22 CTC lại xuống 2,9cm. Em rất lo lắng không biết có sao không ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn BS!


 (Thông Nguyễn - Phú Thọ)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn,

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sanh non, cổ tử cung ngắn là một trong những nguyên nhân đó. Cổ tử cung ngắn là chiều dài cổ tử cung chức năng < 25mm.

Trường hợp của bạn, cổ tử cung 29mm nằm trong giới hạn bình thường. Bạn cứ tiếp tục theo dõi thai kỳ và khám thai theo hẹn của bác sĩ hoặc khi có các dấu hiệu của dọa sanh non (đau bụng, ra huyết).
 
Bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên làm việc nặng và chú ý trong thai kỳ hay bị viêm âm đạo, đó là 1 nguyên nhân gây sanh non. Vì vậy khi có dấu hiệu viêm âm đạo (huyết trắng nhiều, ngứa, hôi) thì phải đi khám và điều trị. Nếu cần thiết bác sĩ sẽ cho siêu âm đo lại chiều dài cổ tử cung 2 tuần sau.
Thân mến!

BS Dương Thị Phương Thảo
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X